Hàn Quốc xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm MERS

K.T 24/06/2015 15:28

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 23-6 thông báo thêm 3 trường hợp nhiễm Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông –MERS (MERS), nâng tổng số ca nhiễm dịch bệnh tại nước này lên 175 người. Tuy nhiên, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, tình hình lây lan dịch MERS đang có dấu hiệu chững lại, khi có thêm nhiều người bệnh được xuất viện.

Các nước trong khu vực cũng đang có những hành động phối hợp để đối phó với dịch bệnh này. Hàn Quốc hiện là nước có số ca nhiễm MERS nhiều nhất ngoài khu vực Trung Đông. Giới chức y tế Hàn Quốc vẫn đang cách ly theo dõi 2.805 người, tuy nhiên trong ngày 22-6 không có thêm trường hợp nào tử vong vì MERS tại nước này.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 23-6, Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun-kyeong cho biết, tổng số ca nhiễm MERS là 175, trong đó 27 người đã tử vong, 94 bệnh nhân đang được điều trị và 54 người đã được xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn. Đặc biệt, một bệnh nhân nhiễm MERS là phụ nữ mang thai đã khỏi bệnh và sinh con khỏe mạnh vào sáng 23-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm MERS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO