Hàng chục hộ dân bị cắt nước sinh hoạt vì không đóng tiền gửi xe

Điền Bắc 28/10/2023 16:00

Tại Nghệ An, hơn 2 ngày qua, gần 30 hộ dân tại chung cư Hưng Thịnh bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt. Nguyên nhân được xác định liên quan đến việc đóng tiền gửi xe ngoài trời giữa họ và Ban quản lý tòa chung cư.

Ngày 28/10, hàng chục hộ dân ở tòa chung cư 11 tầng của Khu chung cư Hưng Thịnh đã có đơn kiến nghị gửi UBND xã Hưng Lộc, UBND TP Vinh (Nghệ An) và Tập đoàn Tecco chi nhánh Nghệ An đề nghị cấp lại nước sinh hoạt đồng thời giải quyết một số vấn đề tồn tại xảy ra tại chung cư này.

Theo trình bày của các hộ dân, khoảng 8h sáng ngày 26/10, một số bảo vệ tòa nhà cùng cán bộ kỹ thuật điện, nước của Công ty Tecco chi nhánh Nghệ An bất ngờ đến các tầng của tòa chung cư khóa van nước sạch. Sau khi đóng van nước sạch của 28 hộ dân những người này dùng khóa dây để niêm phong phòng kỹ thuật lại. Mục đích để không cho người dân vào mở van nước.

Bị cắt nước sinh hoạt, cư dân chung cư Hưng Thịnh treo băng rôn phản đối.

Không có nước, người dân đã lập tức gọi điện đến lãnh đạo Công ty Tecco, chi nhánh Nghệ An yêu cầu mở lại nước sạch nhưng không nhận được câu trả lời. Người dân sau đó đã làm đơn gửi chính quyền xã Hưng Lộc, UBND TP Vinh nhờ vào cuộc giải quyết sự việc trên.

Theo người dân, nguyên nhân của việc họ bị cắt nước sinh hoạt là vì mâu thuẫn vấn đề nạp tiền gửi xe ô tô ngoài trời giữa họ và Ban quản lý tòa chung cư.

Cụ thể, vào tháng 7/2023, Ban quản lý chung cư Hưng Thịnh tiến hành soạn thảo hợp đồng trông gửi xe để người dân ký. Tuy nhiên, sau khi nhận hợp đồng, người dân nhận thấy, hợp đồng không nêu rõ trách nhiệm của bảo vệ khi xảy ra hư hỏng, cháy nổ, mất cắp xe nên người dân đã không đồng ý ký.

Do đang mâu thuẫn, cư dân chung cư Hưng Thịnh chưa nộp tiền gửi xe nên bị Ban quản lý toà nhà khóa van nước, sau đó niêm phong.

Đến tháng 9/2023, cư dân tại tòa chung cư tiến hành họp có mời một phụ nữ có tên Lê Na (trước đó tự xưng là Ban quản lý chung cư để thu tiền) cùng dự họp. Tại cuộc họp, người dân đã làm đơn đề nghị gửi lên công ty đề xuất giải quyết 20 kiến nghị vướng mắc xảy ra tại tòa chung cư này. Tuy nhiên, những kiến nghị này đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Tiếp đó, vào ngày 9-11/10 vừa qua, người phụ nữ Lê Na nói trên đã đến chung cư thu các khoản phí sinh hoạt của người dân như phí gửi xe ô tô, phí vệ sinh, điện, nước. Do chưa đồng tình với hợp đồng gửi xe ô tô nên nhiều hộ dân có xe để ngoài trời không đóng khoản phí ô tô.

Đơn kiến nghị của hàng chục cư dân phản ánh nhiều kiến nghị gửi tới chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư.

Riêng các khoản phí khác đều đóng đầy đủ. Tuy nhiên, các hộ dân này sau đó bị trả lại tiền đã nộp với lý do đóng tiền chưa đầy đủ nên không thu. Đến ngày 26/10, cả 28 hộ dân này bất ngờ bị chủ đầu tư khóa nước suốt hơn 2 ngày liền.

“Chúng tôi cũng rất bất bình vì tiền nước chúng tôi đóng đầy đủ. Mâu thuẫn việc gửi xe lại đi cắt nước là việc làm thiếu nhân văn. Sau 2 ngày mất nước, chúng tôi vô cùng khổ sở”, chị H. trú tại một căn hộ Hưng Thịnh bức xúc.

Nhận thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo xã Hưng Lộc lập tức xuống hiện trường kiểm tra đồng thời liên hệ phía Công ty Tecco để mở nước sinh hoạt lại cho người dân. Đến trưa 28/10, bảo vệ của tòa chung cư đã đến mở khóa phòng, mở van cấp nước đã khóa của các hộ dân trên.

Đến trưa ngày 28/10, bảo vệ của tòa chung cư đã đến mở khóa phòng, mở van cấp nước đã khóa của các hộ dân sử dụng.

Nói về vấn đề này, ông Lê Công Thành, Phó Giám đốc Công ty Tecco, chi nhánh Nghệ An xác nhận về việc Ban quản lý vận hành chung cư đã cắt nước của 28 hộ dân ở tòa chung cư Hưng Thịnh. Ông Thành cho biết thêm, sau khi nhận đươc văn bản của UBND xã Hưng Lộc, Ban quản lý tòa nhà đã tiến hành mở cấp nước lại cho các hộ dân.

Đồng thời, phía công ty và Ban quản lý đang tiến hành bầu ban quản trị tòa chung cư và dự kiến tuần tới sẽ họp với người dân để giải quyết các vấn đề liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục hộ dân bị cắt nước sinh hoạt vì không đóng tiền gửi xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO