Giao thông

Hàng không kiến nghị tăng tần suất xe buýt, taxi, xe công nghệ phục vụ các chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán

Lê Khánh 18/01/2024 07:14

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị các tỉnh thành rà soát các đơn vị dịch vụ vận tải như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện vào khung giờ ban đêm phục vụ bay Tết.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên và Gia Lai về việc phối hợp tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Để đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất, kiến nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch, tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt đi/đến các cảng hàng không đặc biệt vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không.

taubaydoquadem25062021-1624589269606-16245892700021994154420.jpg
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị các tỉnh, thành lập kế hoạch, tăng tần suất và thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt, taxi, xe công nghệ vào khung giờ ban đêm phục vụ bay Tết.

Các tỉnh thành nêu trên rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.

Địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với cảng vụ hàng không, cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng không kiến nghị tăng tần suất xe buýt, taxi, xe công nghệ phục vụ các chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO