Hàng ngàn thanh niên TP HCM ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2023

Thanh Tình 11/06/2023 17:02

Ngày 11/6, Thành Đoàn TP HCM đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM tổ chức Lễ ra quân các chương trình "Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023" gắn với Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”.

Chương trình nhằm khởi động chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Chiến dịch tình nguyện hè (1994 – 2023), được diễn ra từ ngày 11/6/2023 đến 6/8/2023, dự kiến khoảng 700.000 lượt thanh niên, sinh viên tham gia.

Lễ ra quân các chương trình, Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023. (Ảnh: Thanh Tình).

Trọng tâm của các chiến dịch hè năm nay là TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Duyên Hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Đáng chú ý, các chiến dịch hè được thực hiện ở xã đảo Thạch An, huyện Cần Giờ, huyện đảo Phú Quý tỉnh Ninh Thuận và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tại buổi lễ, bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn TP HCM cho biết, cách đây 30 năm Lễ ra quân đầu tiên của chiến dịch tình nguyện “Ánh sáng văn hóa hè” đã được tổ chức. Huyện Bình Chánh là địa bàn đầu tiên tổ chức lớp học xóa mù chữ cho chiến tranh 87 người.

Bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn TP HCM phát biểu tại buổi lễ ra quân. (Ảnh: Thanh Tình).

Từ sự kiện này, đã thúc đẩy nhanh tiến độ phổ cập của thành phố về các hoạt động tình nguyện. Trong đó, “Ánh sáng văn hóa hè” ra đời đã được cấp thành, nhân rộng từ ý tưởng của giảng viên, sinh viên trường Đại học Sư phạm TP HCM.

Chiến dịch này đưa sinh viên tham gia các hoạt động dạy học, xóa mù chữ, trồng cây cao su, tham gia xây dựng kinh tế mới. Sau thành công của chiến dịch, tại hội nghị lần thứ IV Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam TP HCM đã quyết định thay đổi chiến dịch với nội dung đa dạng hơn và đổi tên chiến dịch thành “Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh”.

Cũng tại lễ ra quân, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM bày tỏ, TP HCM đang tập trung xây dựng không gian văn hóa, đây là việc làm mới, khó và là sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền thành phố để thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí Thư. Ông Hải mong muốn các chiến sĩ tình nguyện phải làm thế nào đó để thể hiện được văn hóa, nét đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, phải thể hiện cho người dân, các địa phương, các đơn vị thấy được hình ảnh người thanh niên thành phố mang tên Bác văn minh, mang đậm nét tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ.

Ban chỉ huy, BTC các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2023 trao thư cảm ơn và tặng cây xanh đến đại diện các đơn vị đồng hành. (Ảnh: Thanh Tình).

Năm nay, Ban chỉ huy các chương trình, chiến dịch tình nguyện đã đề ra các chỉ tiêu, công trình, bao gồm đóng góp ít nhất 50.000 ý tưởng, sáng kiến đề xuất của chiến sĩ, tình nguyện viên; Tổ chức 400 hoạt động tập huấn nâng cao năng lực số; Kêu gọi 90.000 người tham gia tập huấn nâng cao về năng lực số; Hỗ trợ 32.000 người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí.

Các chiến dịch tình nguyện cũng sẽ trồng mới 70.000 cây xanh; Bê tông hóa 80km đường, hẻm trên địa bàn TP HCM; Xây mới, sửa chữa 30 nhà tình bạn, nhà tình thương, nhà tình nghĩa;...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn thanh niên TP HCM ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO