Hàng nghìn công nhân ngừng việc vì cho là bị xúc phạm

Anh Tuấn 07/09/2017 08:40

Đến sáng 7/9, hàng nghìn công nhân Cty S&H Vina đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) vẫn tiếp tục ngừng việc.

Hàng nghìn công nhân Công ty S&H Vina ngừng việc.

Theo tìm hiểu, được biết nguyên nhân quan trọng nhất dẫn tới sự việc trên là do có một quản lý của Cty S&H Vina đã xúc phạm đến danh dự của hàng trăm công nhân khiến giọt nước tràn ly.

Nói về sự việc trên, ông Hà Long Biên - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Thạch Thành cho biết: Công nhân Công ty S&H Vina đưa ra 17 kiến nghị gửi lên giới chủ, trong đó có những kiến nghị chính đáng, song cũng có không ít kiến nghị chưa chính xác.

Sáng nay (7/9), đại diện LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá sẽ phối hợp cùng với LĐLĐ huyện Thạch Thành và các ngành liên quan trực tiếp về Công ty S&H Vina để tuyên truyền, vận động công nhân quay trở lại với công việc của mình, đồng thời làm việc với giới chủ nhằm yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện những kiến nghị chính đáng của người lao động đưa ra.

Cụ thể vào trưa ngày 6/9, tại dây chuyền 1 của Công ty S&H Vina Thạch Thành, công nhân lấy những miếng vải vụn trải xuống sàn xưởng để tranh thủ nghỉ trưa nhằm tái tạo sức lao động.

Tuy nhiên, ngay lập tức, Ban Quản lý công nhân Công ty S&H Vina yêu cầu công nhân không được dùng vải để nằm tạm. Nếu công nhân muốn nghỉ hay chợp mắt buổi trưa thì nằm ra sàn của kho xưởng.

Bức xúc trước cách hành xử cứng nhắc từ phía đại diện của công ty, công nhân dây truyền 1 Công ty S&H Vina đã quyết định ngừng việc để phản đối và gửi kiến nghị lên giới chủ nhằm đòi quyền lợi.

Một nhóm công nhân kéo ra cửa Văn phòng Công ty này yêu cầu được làm việc với đại diện Ban Giám đốc để đề đạt nguyện vọng và phản ánh những bức xúc tích tụ bấy lâu.

Song có thể do chưa được đáp ứng nguyện vọng nên hàng nghìn công nhân đã kéo ra đường, ngừng việc tập thể, gây nên cảnh ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng của tập thể công nhân phản ánh chủ Công ty S&H Vina đưa ra những quy định khá vô lý. Ví dụ, nhà công nhân có người thân chết phải báo trước 3 ngày mới cho nghỉ. Tương tự, không may công nhân bị tai nạn, ốm đau, bệnh tật… Công ty cũng yêu cầu phải có báo trước mấy ngày.

Ônh Nguyễn Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Thành Tâm xác nhận: Vào đầu giờ chiều ngày 6/9 có một số phân xưởng với khoảng hơn 2.000 công nhân Cty S&H Vina nghỉ làm. Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình và sẽ có văn bản báo cáo cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn công nhân ngừng việc vì cho là bị xúc phạm