Giáo dục

Hàng nghìn sản phẩm STEM ra mắt tại Ngày hội Công nghệ thông tin Hà Nội

Nguyễn Hoài 04/05/2024 14:43

Diễn ra trong hai ngày 4 và 5/5, Ngày hội công nghệ thông tin của ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội năm nay thu hút 73 gian hàng của các trường học, doanh nghiệp với hàng nghìn sản phẩm công nghệ được trưng bày.

Ngày 4/5, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở GDĐT Hà Nội tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm 2024 với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GDĐT theo định hướng giáo dục thông minh”.

Ngày hội được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, là dịp để các đơn vị, trường học giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy…

Ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm nay có 73 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và STEM của các trường học và các tổ chức, doanh nghiệp. Dự kiến mỗi buổi sẽ có hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp tham dự.

ngay-hoi-4.jpg
Các đại biểu nhấn nút khai mạc ngày hội.

Hoạt động trung tâm của ngày hội là triển lãm các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ thông tin đã được áp dụng thành công tại các nhà trường.

Một trong những hoạt động quan trọng, tạo điểm nhấn của Ngày hội năm 2024 là 4 hội thảo chuyên đề cho cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về chuyển đổi số và phương pháp giáo dục STEM trong dạy, học trên môi trường số, định hướng phát triển giáo dục thông minh.

Các hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia về sư phạm, công nghệ thông tin và chuyển đối số đến từ các học viện, trường đại học cùng các nhà quản lý đến từ Bộ GDĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông.

ngay-hoi-6.jpg
Học sinh thích thú với các sản phẩm công nghệ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà khẳng định, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm cho công tác giáo dục và đào tạo. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đã khẳng định một trong những định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá của nhiệm kỳ 2021-2025 là “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao”.

Ghi nhận, biểu dương ngành GDĐT Thủ đô đã có nhiều đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà đề nghị ngành GDĐT Thủ đô tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, STEM, chuyển đổi số tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, ngành Giáo dục và Đào tạo cần xem đây là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực; quan tâm, hỗ trợ các đơn vị còn khó khăn để giảm khoảng cách chất lượng giáo dục cũng như trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, STEM ở các nhà trường; tiếp tục triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” để các quận, huyện khó khăn được tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm…

Từ tháng 10/2023 đến nay, các phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã; 16 cụm trường THPT, 3 cụm trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 1 cụm trường chuyên biệt trực thuộc đã hưởng ứng tổ chức ngày hội cấp cơ sở, thu hút hàng chục nghìn sản phẩm dự thi; hơn 4.000 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng; tổ chức 42 cuộc hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học với hàng nghìn bài tham luận, ý kiến tham gia.

Thông qua hội thi cấp cơ sở, có 450 giáo viên, nhân viên đạt thành tích xuất sắc, gần 1.000 bài giảng E-learning, sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học chất lượng cao được tuyển chọn tham dự cuộc thi cấp thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn sản phẩm STEM ra mắt tại Ngày hội Công nghệ thông tin Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO