Hàng trăm công nhân may Vạn Hà ngừng việc đòi quyền lợi

Anh Tuấn 17/04/2017 14:58

Sáng 17/4, hàng trăm công nhân Công ty TNHH may Vạn Hà (Cty may Vạn Hà), đóng tại tiểu khu 12, thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức ngừng việc đòi quyền lợi.

Hàng trăm công nhân của Cty may Vạn Hà đình công đòi quyền lợi vào năm 2015.

Nguyên nhân được xác định là do Cty may Vạn Hà không thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động, mức lương quá thấp, tiền tăng ca không được thanh toán đủ, công việc vất vả, chế độ bảo hiểm không được đảm bảo…

Sáng cùng ngày, đại diện Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa, Phòng PA83 Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Phòng LĐ-TB&XH huyện Thiệu Hóa đã tổ chức đối thoại với tập thể công nhân nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc của người lao động để tìm hướng giải quyết.

Được biết, Cty may Vạn Hà có khoảng 1.400 công nhân, doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Trước đó, vào tháng 10/2015, hàng trăm công nhân Cty này đã từng tổ chức ngừng việc đòi tăng lương, giảm giờ làm, hỗ trợ thêm tiền ăn ca do lãnh đạo Cty không thực hiện đúng như những cam kết.

Mới đây nhất, ngày 15/4, công nhân Cty này lại tổ chức ngừng việc phản đối giới chủ nhưng những kiến nghị, đề xuất của người lao động vẫn không được giải quyết.

Do vậy, sáng 17/4, công nhân Cty may Vạn Hà tiếp tục tổ chức ngừng việc gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, khiến LĐLĐ tỉnh và cơ quan chức năng liên quan phải về phối hợp giải quyết.

Về việc này, ông Lê Văn Tiến, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn UBND huyện Thiệu Hóa cho biết: Việc đối thoại và giải quyết các kiến nghị, yêu cầu của công nhân huyện đã giao cho Phòng LĐ-TB&XH triển khai.

“Huyện chờ báo cáo kết quả từ cuộc đối thoại sáng 17/4. Sau đó sẽ yêu cầu Cty may Vạn Hà thực hiện đúng cam kết, thực hiện đúng các quy định của pháp luật đối với người lao động, giải quyết các kiến nghị của công nhân nếu chính đáng”- ông Tiến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm công nhân may Vạn Hà ngừng việc đòi quyền lợi