Hàng trăm hành khách vui vẻ ngồi 'chờ' trái tim trong 23 phút để cùng bay về Huế

Nguyễn Quốc 07/07/2023 20:51

Tối 7/7, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị vừa thực hiện thành công ca ghép tim từ người hiến ở Hà Nội.

Y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế mang trái tim từ Hà Nội vào Huế để ghép cho bệnh nhân.

Trước đó, vào khoảng 14h14 ngày 5/7, ngay khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, kíp ghép tạng Bệnh viện Trung ương Huế lập tức được kích hoạt.

Đến 17h30 cùng ngày, các bác sĩ mang theo mẫu máu của bệnh nhân khẩn trương di chuyển ra Hà Nội.

Khi chính thức có kế hoạch phẫu thuật lấy tạng lúc 17h20 ngày 6/7, thì chuyến bay Hà Nội - Huế chỉ còn một chuyến cuối cùng cất cánh vào lúc 19h35, nhưng thời gian lấy tim ra khỏi lồng ngực thực tế dài hơn dự kiến.

Ban Giám đốc và kíp ghép tạng Bệnh viện Trung ương Huế, đang từng phút, từng giây nỗ lực để đưa tim ra sân bay Nội Bài kịp thời gian.

Hãng hàng không Bamboo Airways đã hỗ trợ tối đa mọi thủ tục bay, buộc phải cáo lỗi 159 hành khách, để cùng chờ “trái tim” trong khoảng 23 phút rồi bay về thành phố Huế.

Sau nhiều nỗ lực, trái tim đã hạ cánh sân bay Phú Bài - Huế vào lúc 21h25, có mặt tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế lúc 21h48.

Trái tim đã đập trở lại trong lồng ngực của người nhận.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trái tim hạ cánh an toàn, kíp phẫu thuật bắt đầu tiến hành các bước ghép tim, mang lại sự sống cho bệnh nhân là anh T.V.G. (31 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế), mắc bệnh cơ tim giãn - suy tim cách đây đã 13 năm, được điều trị nội khoa tối ưu nhưng đến nay EF giảm nặng, chức năng tim không cải thiện và chờ đợi cơ hội để được ghép tim.

Sau 1 giờ 19 phút phẫu thuật, đến 23h39 ngày 6/7, tim đã đập lại trong lồng ngực người nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm hành khách vui vẻ ngồi 'chờ' trái tim trong 23 phút để cùng bay về Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO