Văn hóa

Hàng vạn du khách đến chùa Hương Tích trong ngày khai hội

Cẩm Kỳ 15/02/2024 19:16

Ngay sau lễ khai hội chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), hàng vạn du khách gần xa đã được chứng kiến nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian sôi nổi tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi.

cam04423.jpg
Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức khai hội chùa Hương Tích - mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2024. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong7.jpg
Ngày khai hội được diễn ra trong thời tiết thuận lợi đã thu hút hàng vạn du khách gần xa đến tham quan, vãn cảnh tại chùa Hương Tích. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04389.jpg
Từ sáng sớm, dòng người đã đổ về để lễ Phật và tham quan, vãn cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi, văn nghệ, thể thao. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong10.jpg
Ngay sau lễ khai hội chùa Hương Tích, du khách đã được chứng kiến nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian đặc sắc. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong1.jpg
Du khách gần xa đã được chứng kiến nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian sôi nổi như đấu vật, chọi gà, bịt mắt bắt vịt... tạo không khí vui tươi, phấn khởi.Ảnh:Cẩm Kỳ.
chuahuong6.jpg
Tại lễ khai hội, giải bóng chuyền nam thanh niên cũng được đông đảo người dân, du khách tham gia cổ vũ nồng nhiệt. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04675.jpg
Đông đảo du khách đã về với chùa Hương Tích để hành hương, vãn cảnh, cầu may mắn, bình an. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong5.jpg
Nhiều du khách di chuyển bằng thuyền để thưởng thức trọn vẹn cảnh sắc non nước hữu tình của chùa Hương Tích. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong.jpg
Du khách có thể đi bộ vãn cảnh hoặc sử dụng phương tiện xe điện hoặc cáp treo. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04767.jpg
Hệ thống cáp treo cũng liên tục hoạt động hết công suất để phục vụ lượng du khách tăng đột biến. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong9.jpg
Dòng người thành tâm sửa soạn lễ vật, lên chùa từ rất sớm để cảm nhận trọn vẹn không khí trong lành những ngày đầu xuân. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04951.jpg
Với ý nghĩa và cảnh sắc thanh tĩnh, du khách đến chùa Hương Tích dịp đầu xuân năm mới để được thành tâm lễ Phật đồng thời để được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên phú của “Hoan Châu đệ nhất danh lam”. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04924.jpg
Người dân thắp hương cầu mong những điều may mắn trong năm mới tại chính điện. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04937.jpg
Nhờ công tác tổ chức, tuyên truyền được chú trọng, các điểm dâng hương, dâng lễ đều diễn ra khá trật tự. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam04809.jpg
Ngoài ngôi thượng điện, khu vực đặt tượng “hổ thần” là nơi thu hút đông du khách. Nhiều người dân quan niệm xoa dầu lên hổ rồi xoa lên người mình có thể chữa được bệnh. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam05004.jpg
Ông đồ cho chữ cầu mọi điều thuận buồm xuôi gió, bình an đầu năm mới. Ảnh: Cẩm Kỳ.
chuahuong8.jpg
Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích, với sự linh thiêng, sự hấp dẫn của cảnh quan thiên nhiên, những năm qua, lượng du khách và đạo hữu đến với chùa Hương Tích ngày càng tăng. Những ngày đầu năm mới 2024, chùa Hương Tích đã đón khoảng 23.000 lượt khách đến vãn cảnh, chiêm bái. Ảnh: Cẩm Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn du khách đến chùa Hương Tích trong ngày khai hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO