Xã hội

Hàng xóm kể lại vụ cháy nhà trọ thương tâm tại Trung Kính

Quốc Thanh 24/05/2024 08:43

Nghe tiếng hô cháy và có người xin bình cứu hỏa, Hoài An cùng mọi người mang khoảng 10 bình cứu hỏa ra xịt nhưng không đáng kể.

Em Hoài An kể lại sự việc.

Là người chứng kiến vụ cháy tại ngôi nhà trong ngõ 43 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), em Hoài An, 20 tuổi, ở ngõ 43 Trung Kính cho biết, khoảng 0h45, em và nhiều người nghe tiếng hô cháy, có một người xin bình cứu hoả. Thấy vậy, mọi người mang khoảng 10 bình chữa cháy để xịt nhưng không đáng kể.

Đến khoảng 0h56, lực lượng chữa chứa cháy đến; khoảng 1h5 vòi nước chữa cháy mới vào đến hiện trường.

Khoảng 2h kém, lực lượng chức năng cứu được 2 người còn khoẻ, chạy được ra ngoài, mọi người khá hoảng loạn. Đến khoảng 3h kém, lực lượng chức năng đã đưa được một số nạn nhân ra khỏi hiện trường và cơ bản khống chế được ngọn lửa.

"Tại hiện trường lúc đấy, rất đông người dân, mọi người rất hoảng loạn. Lực lượng công an phải dẹp trật tự để phục vụ công tác cứu hộ. Một số người dân tiếp tế chăn màn, nước uống cho lực lượng cứu hộ", Hoài An nói.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h45 ngày 24/5, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trong ngõ 43 Trung Kính khiến 14 người chết và 3 người bị thương.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ tới hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ rộng chưa đến 2 m, cách mặt đường Trung Kính hơn 200 m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Theo thông tin từ Công an phường Trung Hòa, vụ cháy đã khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

Theo người dân chứng kiến vụ việc, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, tại tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng xóm kể lại vụ cháy nhà trọ thương tâm tại Trung Kính