Giao thông

Hành trình biến hóa đất sét, bìa carton thành ‘siêu xe triệu đô’

Ngọc Anh - Thanh Phương 02/12/2023 16:47

Từ niềm đam mê siêu xe, nhóm bạn trẻ tại xã Hiệp Hòa (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã tận dụng những vật liệu sẵn có như đất sét, bìa carton,… để tạo nên những chiếc “siêu xe triệu đô”. Quá trình đó đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người yêu xe trong và ngoài nước.

1.png

Từ niềm đam mê siêu xe, nhóm bạn trẻ tại xã Hiệp Hòa (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã tận dụng những vật liệu sẵn có như đất sét, bìa carton,… để tạo nên những chiếc “siêu xe triệu đô”. Quá trình đó đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người yêu xe trong và ngoài nước.

4.png

Có lẽ, khi ngắm những chiếc “siêu xe triệu đô” tại xưởng của nhóm Nhết TV - một nhóm bạn trẻ ở xã Hiệp Hòa (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), nhiều người sẽ lầm tưởng đó là “hàng thật 100%”. Thế nhưng, xin được nói rõ hơn, đây đều là những chiếc xe được chế tạo chỉ từ đất sét, bìa carton... hay “xịn xò” hơn là khung xe ô tô cũ.

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh Vũ Đức Sang (SN 1998, đại diện nhóm Nhết TV) hào hứng kể lại: “Nhóm mình bắt tay vào chế “siêu xe” từ 4 năm trước. Mọi thứ đều xuất phát từ đam mê yêu thích xe của mấy anh em. Ban đầu, chúng mình cũng chỉ làm đơn giản thôi, khung bên trong là xe đạp cũ và bìa carton làm vỏ xe ở bên ngoài”. Vậy là hành trình của nhóm bạn trẻ bắt đầu trong căn phòng nhỏ, với vài tấm bìa carton, bao đất sét… cùng với sự nhiệt huyết, đam mê và không ngại thử thách của tuổi trẻ.

2.png

Với chiếc video chế tạo chiếc xe mô tô Ducati Panigale V4S làm bằng bìa carton đạt triệu view trên Youtube, từ khóa “Nhết TV” lọt vào xu hướng và nổi “rần rần” trên các trang mạng Việt Nam và thế giới.

“Thật không thể tin nổi, sáng dậy mà có không biết bao nhiêu thông báo, lượt xem cứ tăng vù vù”, nhóm bạn hào hứng kể.

Từ việc chỉ tạo nên những chiếc mô tô, nhóm bắt đầu đi đến quyết định táo bạo và cũng nhiều thách thức: Thử làm xe ô tô. Và rồi, chiếc xe ô tô bằng bìa carton ra đời, “thừa thắng xông lên” nhóm đã nghiên cứu sử dụng đất sét để chế tạo bộ khung hoàn thiện cho từng chiếc xe.

Chỉ tay vào chiếc “siêu xe” Bugati, Đức Sang nhớ lại: “Chiếc xe này nhóm mất gần 1 năm để hoàn thiện với kinh phí lên tới 600 triệu đồng. Nhiều khi phải làm đi làm lại vì chưa ưng ý, thêm vào đó là các anh em đều là dân nghiệp dư nên cứ vừa làm vừa học thêm”. Nhìn vào những chiếc xe của nhóm Nhết TV, khó thể ngờ đây đều là sản phẩm của những người chưa được qua trường lớp đào tạo về máy móc hay sửa chữa, lắp ráp ô tô.

z4917437847474_f7058cef9811f2ffc81b06aaf1ffd758.jpg
Thành viên nhóm Nhết TV tận dụng xe ô tô cũ để chế "siêu xe triệu đô".

Từ chiếc xe ô tô cũ, nhóm phải định hình lại toàn bộ phần khung, dùng đất sét để lên khuôn, tạo đường nét rồi mới tiến hành phủ nhựa. Theo chia sẻ của nhóm, đây có lẽ là phần khó khăn nhất bởi nó sẽ quyết định đến hình dáng và độ hoàn thiện, tương đồng đối với nguyên bản.

Để chiếc xe có thể vận hành, nhóm đã phải nhiều lần thử nghiệm để điều chỉnh để thay đổi động cơ ra phía sau giống như đặc trưng của những dòng siêu xe. Điều này đồng nghĩa rằng, mọi thứ sẽ phải đảo ngược, từ động cơ đến hệ thống cầu chuyển động, hệ thống lái, cần số…

z4917433163951_e8a89d5db98db46747517938993d8d4a.jpg
Quá trình chế tạo "siêu xe", các thành viên của nhóm phải vừa học vừa làm...

Nhớ về những ngày đầu chập chững bắt tay vào làm, chàng trai trẻ sinh năm 2001 Vũ Đức Nam hồ hởi kể: “Cứ sai thì lại sửa, sai thì lại học lại và tự rút ra cho mình bài học kinh nghiệm. Mọi thành viên trong nhóm đều tham gia vào mọi công đoạn, từ hàn cắt, làm khung, lên màu sơn, lắp ráp máy móc…, cứ tự tin và chịu khó là sẽ làm được”.

Đến thời điểm hiện tại, nhóm Nhết TV đã cho “ra lò” nhiều “siêu xe” đình đám, có thể kể đến như Ducati Panigale v4s, BMW S1000RR, Kawasaki ninja H2R, Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari LaFerrari... hay gần đây nhất là siêu xe Ferrai, Bugati hay “thần gió” Pagani. Từ 4 anh em ban đầu, đến nay Nhết TV đã có tất cả 8 anh em cùng chung nhiệt huyết và đam mê với mong muốn “tạo ra những câu chuyện để lan tỏa đến cộng đồng và dùng với mục đích phi thương mại”.

5.png

“4 năm trước, mình là công nhân làm tại nhà máy bên Hải Phòng, các thành viên khác người thì đang đi học, người thì vừa tốt nghiệp cấp 3. Trong gần 1 năm, cứ mỗi thứ 7 mình từ Hải Phòng về rồi cùng anh em làm thâu đêm đến trưa chủ nhật, nhiều lúc phải thay phiên nhau ngủ vì không chịu nổi”, Đức Sang bồi hồi nhớ lại.

Lúc mới bắt tay vào làm, tiền bạc và định hướng nội dung là thứ khiến cả nhóm “đau đầu” suy nghĩ. Trong nhiều khoảng thời gian, cả nhóm lúc nào cũng phải loay hoay để trả lời cho câu hỏi: “Phải làm gì tiếp theo?”.

3.png

Anh Vũ Văn Lợi, người anh cả của nhóm bày tỏ: “Muôn vàn khó khăn đặt ra cho chúng mình. Ban đầu kinh phí chưa có, chưa được tiếp cận công nghệ, nguyên vật liệu không có, sản phẩm ban đầu chưa hoàn thiện. Để đạt được như bây giờ, cả nhóm đã phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu”.

“Đặt ra kỷ luật, vạch sẵn mục tiêu để phát triển”, đó là bài học và kim chỉ nan mà cả nhóm đã cùng đúc rút sau quá trình dài làm việc. Bởi lẽ, có áp lực mới tạo ra kim cương.

z4917437980017_935820b6ed9a51e666ca1775c7aac0c5.jpg
Toàn bộ quá trình chế tạo các "siêu xe" đều được nhóm ghi lại và đăng tải lên Youtube, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu xe.

“Chúng mình đặt ra mục tiêu phải đạt 1 triệu lượt xem thì mới bật kiếm tiền trên Youtube. Đây có lẽ là con số khá lớn cho những kênh mới, thế nhưng mình nghĩ phải có nền tảng chắc chắn, gây dựng được thương hiệu và tạo nên tiếng vang”, Đức Sang chia sẻ. Song hành với đó, mục tiêu nhóm đặt ra là 1 tuần ra 2 video, đều đặn vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần.

animated-photo-collage-father-s-day-presentation-1-.png

Đến thời điểm hiện tại, kênh Youtube của nhóm đã đạt nút vàng với hơn 1,7 triệu người theo dõi và sở hữu gần 350 triệu view, các tài khoản mạng xã hội như Facebook, TikTok… cũng đạt con số ấn tượng. Trong thời gian tới, nhóm đang ấp ủ thêm nhiều dự định để có thể kết hợp thiết kế thương mại, hỗ trợ sản xuất xe dành cho những thị trường riêng và tạo nên thương hiệu để hỗ trợ truyền thông.

z4917437990627_cc53d282da474c00ee7df3f977972ef4.jpg
z4917436172440_d7b532272ef3d19e403a2c27b3936571.jpg
Những chiếc "siêu xe" được chế từ khung ô tô cũ, đất sét, bìa carton... khiến nhiều người bất ngờ vì không khác gì "hàng thật 100%".

Mỗi chiếc xe ra đời đều được nhóm bạn gửi gắm vào đó rất nhiều câu chuyện và truyền đi niềm cảm hứng về những ước mơ, đam mê cháy bỏng của những thanh niên không có gì ngoài sự nhiệt huyết và sức trẻ. “Chặng hành trình sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả. Thế nhưng chỉ cần không dừng bước, thành công sẽ mỉm cười”, nhóm Nhết TV bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình biến hóa đất sét, bìa carton thành ‘siêu xe triệu đô’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO