Hành trình Đỏ 2017 tiếp nhận 23.000 đơn vị máu hiến tặng

Quốc Định 23/07/2017 13:56

Theo thông tin cập nhật từ Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2017, tới thời điểm hiện tại, hơn 23.000 đơn vị máu đã được tiếp nhận tại 20 tỉnh, thành trên cả nước, đạt 140% kế hoạch đề ra.

Được khởi động từ ngày 1/7, đến nay Hành trình Đỏ đã tổ chức hơn 20 ngày hội hiến máu lớn.

Rất đông người tham gia hiến máu tình nguyện tại Đồng Nai.

Nhiều tỉnh, thành tổ chức 2-3 cuộc hiến máu liên tục và tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị, vượt chỉ tiêu đề ra như TP Hồ Chí Minh tiếp nhận được 1.325 đơn vị, Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận 934 đơn vị, Khánh Hòa tiếp nhận 1.500 đơn vị, Đắk Lắk tiếp nhận 2.858 đơn vị, Phú Thọ tiếp nhận 1.266 đơn vị, Thái Nguyên tiếp nhận 1.935 đơn vị.

Hiện nhiều tỉnh, thành phố như Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa thiên Huế vẫn đang kêu gọi nguồn máu cho bệnh nhân cấp cứu.

GS TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng BTC Hành trình Đỏ 2017 cho biết: Hành trình Đỏ năm nay được các địa phương hưởng ứng và chủ động hoàn thành các kế hoạch đề ra và kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

Đoàn tình nguyện viên Chương trình Hành trình đỏ dừng chân tại Thành cổ Quảng Trị.

Tuy nhiên, máu vẫn còn rất thiếu cho điều trị, tại những tỉnh, thành phố Hành trình Đỏ đã đi qua, lượng máu tiếp nhận được đã đáp ứng được nhu cầu điều trị trong thời điểm này. Nhưng những địa phương mà đoàn hành trình chưa tới thì tình trạng thiếu máu vẫn diễn ra cục bộ, chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị.

“Về lâu dài, tránh tình trạng người bệnh phải chờ đợi máu, các bệnh viện không có đủ máu để truyền, tôi kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay hiến máu, đừng chờ đợi tới các sự kiện như Hành trình Đỏ mới hiến máu, mà hãy hiến máu ngay hôm nay, hiến máu bất kỳ khi nào khỏe mạnh và có thời gian thuận lợi”, GS Trí chia sẻ thêm.

Được biết, ngày 27/7 tới đây, 2 cánh quân Nam - Bắc của đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt 2017 sẽ hội quân tại Thủ đô Hà Nội để tham gia một chuỗi các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân Thủ đô tham gia hiến máu, tuyên truyền phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia…

Đặc biệt, Ngày hội Giọt hồng tri ân tại - Tổng kết Hành trình Đỏ 5 năm 1 chặng đường tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia hy vọng sẽ đóng góp tối thiểu 5.000 đơn vị máu nhằm phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị trong những tháng hè đang thiếu máu trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình Đỏ 2017 tiếp nhận 23.000 đơn vị máu hiến tặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO