Hành trình vươn tới ước mơ của nữ sinh viên Trường Đại học Điện lực

Thanh Bình 12/01/2023 10:00

Xinh đẹp, giỏi giang, thông minh và năng động là những gì mà người đối diện cảm nhận ngay từ lần gặp đầu tiên đối với cô sinh viên Đỗ Minh Hằng, Bí thư chi đoàn lớp D16 - Kiểm toán, Trường Đại học Điện lực. Hằng là một trong những sinh viên xuất sắc vừa nhận giải thưởng Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Gặp cô sinh viên Trường Đại học Điện lực trong một ngày đầu năm, cảm nhận đầu tiên khi mới tiếp xúc là sự thân thiện, dễ mến từ lời nói, vẻ mặt tươi tắn cho đến cách trò chuyện thông minh, dí dỏm, đúng chất của một sinh viên ngành điện.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Bắc Ninh đậm chất quan họ, Đỗ Minh Hằng - học sinh trường THPT Lý Nhân Tông được mọi người biết đến là một cán bộ lớp, cán bộ đoàn nhiệt huyết, tận tâm.

Suốt 3 năm học phổ thông trung học, Hằng được bạn bè, thầy cô tin yêu với vai trò là Bí thư Chi đoàn. Năng động và nhiệt huyết, nữ Bí thư Chi đoàn xinh đẹp luôn được bạn bè tin tưởng và đã tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đoàn Trường Lý Nhân Tông.

Kể về nữ Bí thư Chi đoàn năng động, nhiều bạn bè của Hằng không ngớt lời ngưỡng mộ, thán phục. Bởi không chỉ là một học sinh giỏi đều các môn, Hằng còn là một nữ cán bộ đoàn hoạt bát, năng nổ, tham gia mọi hoạt động của Đoàn Trường Lý Nhân Tông.

Ngoài thời gian học hành, đèn sách, cô luôn dành thời gian đồng hành với tuổi trẻ thành phố Bắc Ninh phát huy tinh thần xung kích, tiên phong đi đầu trong các phong trào, hoạt động tình nguyện như Chiến dịch “Mùa hè xanh tình nguyện”, Chương trình “Ngày chủ nhật xanh” để lan tỏa thông điệp hành động vì môi trường.

Các hoạt động tình nguyện ở địa phương, nhà trường đều có mặt nữ cán bộ đoàn năng động Đỗ Minh Hằng. Từ hoạt động tiếp sức mùa thi cho các bạn học sinh thi lên cấp 3 và thi đại học, hiến máu tình nguyện đến vận động quyên góp cho các bạn học sinh nghèo, các học sinh ở vùng cao, phong trào thứ Bảy xanh “the green Saturday movement”,… đều có sự tham gia nhiệt tình của Hằng.

Là học sinh PTTH nên thời gian học tập khá nhiều, nhưng Hằng vẫn luôn tìm tòi, tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu do các cấp, các ngành tổ chức. Chính bởi sự tích cực đó, Hằng đã đoạt giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu 65 năm giải phóng thành phố Bắc Ninh”.

“Khi biết thông tin có cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025”, em đã mạnh dạn tham gia góp ý, hiến kế các giải pháp tâm huyết nhằm phát huy vai trò của Thanh niên trên tất cả mặt trận, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ sáng tạo, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đối với thanh niên hiện nay. Sau quá trình công phu tìm hiểu và sưu tầm tài liệu, em đã đạt giải Ba cấp tỉnh” - Đỗ Minh Hằng kể lại.

Còn nữa, những cuộc thi như: Tìm hiểu 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Cuộc thi Nét đẹp nữ đoàn viên do Thành đoàn Bắc Ninh phát động… đều có sự góp mặt của nữ cán bộ đoàn xinh đẹp.

Đỗ Minh Hằng nhận bằng khen tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022 tại Trường Đại học Điện lực.
Đỗ Minh Hằng nhận bằng khen tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 - 2022 tại Trường Đại học Điện lực.

Song song với các hoạt động Đoàn, thành tích học văn hoá của Hằng cũng rất ấn tượng với danh hiệu 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi. Từ thành tích học tập và các hoạt động Đoàn của mình, Đỗ Minh Hằng đã vinh dự được lựa chọn là một trong 20 cá nhân tiêu biểu được Thành Đoàn Bắc Ninh tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu năm 2021.

Với những thành tích đáng nể của mình, Đỗ Minh Hằng vinh dự được đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng từ lớp 11 (2020). Hằng cho rằng, đây cũng chính là tiền đề, là động lực để Hằng phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bước vào ngôi trường Đại học Điện lực mà mình từng mơ ước, nhưng tinh thần học tập vẫn thôi thúc Hằng thi vào ngành Luật. Với sự nỗ lực ôn tập, Hằng đã đỗ Trường Đại học Luật theo đúng mục tiêu của mình. Vậy là, cô sinh viên Đại học Điện lực giỏi giang vừa học chuyên ngành Điện vừa học chuyên ngành Luật. Học một lúc 2 trường đại học, thời gian cho việc học chiếm phần nhiều, thế nhưng cô vẫn không bỏ lỡ những chương trình, hoạt động tình nguyện mà nhà trường tổ chức.

“Em đăng ký học Trường Đại học Điện lực vào buổi chiều, buổi tối là Trường Đại học Luật. Em dành thời gian tự học từ 10-12h đêm. Ngày nghỉ em sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện của trường và các hoạt động em biết” - Hằng chia sẻ.

Đặc biệt, với niềm đam mê học hỏi từ nhỏ, Hằng không bao giờ bỏ lỡ các cuộc thi. Đặc biệt là Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hằng cho biết, em luôn muốn được tham gia cuộc thi bởi từ bé em đã học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, lớn lên em cũng luôn học tập và làm theo tấm gương của Bác. Có lẽ, đó chính là lý do để Hằng có được những thành quả của ngày hôm nay. Và những thành quả mà Hằng có được thực sự là “trái ngọt” của sự trau dồi, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu.

Theo đó, trong Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022, với sự nỗ lực của mình, Hằng đã đạt điểm tuyệt đối ở 18 lượt thi, xuất sắc lọt vào vòng chung kết và giành giải Tư cuộc thi. Đây cũng là lần thứ 2 Minh Hằng vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng cho thành tích xuất sắc này.

Từ kinh nghiệm bản thân, Hằng chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Do đó, em muốn cống hiến tuổi trẻ, nỗ lực, sự nhiệt huyết, hiểu biết của mình cho đất nước với mong muốn góp một phần nhỏ của mình làm giàu mạnh, phát triển đất nước”.

Và Hằng quan niệm rằng: Cống hiến không phải là cái gì đó thật cao siêu, mà chỉ đơn giản là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc. Đó còn là sự hết lòng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân.

Sau cuộc trò chuyện với nữ cán bộ Đoàn xinh đẹp và năng động, giàu trí tiến thủ, tôi cảm thấy mình như có thêm nhiều năng lượng tích cực để tiếp tục mang sức lực nhỏ bé của mình cống hiến cho đất nước. Và tôi tin, với những khát vọng, sự tự tin, nhiệt huyết của mình, niềm mơ ước của cô sinh viên năm 2 Trường Đại học Điện lực được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình vươn tới ước mơ của nữ sinh viên Trường Đại học Điện lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO