Xã hội

Hào khí miền Đông Nam Bộ

Nguyễn Nam - Mạnh Cường 20/01/2024 19:29

Sáng 20/1, Báo Thanh Niên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Hào khí miền Đông", với sự tham gia của hơn 500 tác giả trong và ngoài nước.

W_z5089317816489_41e970fedf0b302629f2c8d1d9adcdec.jpg
Tổng Biên tập Báo Thanh Niên trao giải cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi.

Sau hơn 4 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 bài tham gia, bao gồm thư tay và thư điện tử, từ các tác giả khắp cả nước, trong đó có cả tác giả nước ngoài. Các bài viết đều mang đậm dấu ấn cá nhân, có những góc nhìn đa chiều và sâu sắc về vùng đất miền Đông, từ lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế, xã hội, đến những câu chuyện, những kỷ niệm, những cảm xúc và những ước mơ của người dân nơi đây.

Các tác giả tham gia đến từ nhiều lứa tuổi, từ học sinh phổ thông cho đến người cao tuổi 92 tuổi. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích, 1 giải bài viết bạn đọc yêu thích nhất và đặc biệt 1 giải cho tác là người cao tuổi.

Giải Nhất thuộc về tác phẩm Sóc Chơ Ro ở Lý Lịch ngày ấy và bây giờ - Trần Đại (Lâm Đồng); Giải bài viết bạn đọc yêu thích nhất: "Tạm biệt mảnh đất của những khu công nghiệp" của Nguyễn Thị Trang (Bà Rịa-Vũng Tàu); Giải tác giả cao tuổi nhất: Nguyễn Như Sương (92 tuổi, Tây Ninh) với bài viết "Hào khí Tây Ninh".

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên đã bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo bạn đọc, các nhà văn, nhà báo trên khắp cả nước và mong muốn cuộc thi sẽ tiếp tục lan tỏa và nhân rộng hơn nữa tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên, khát vọng phát triển và khí thế hào hùng của miền Đông nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hào khí miền Đông Nam Bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO