Hậu Giang: Quyết tâm đưa tỉnh Hậu Giang vươn lên phát triển nhanh, bền vững

PV 24/05/2022 16:38

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/6 với rất nhiều hoạt động. Trong đó, điểm nhấn của Hội nghị là Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng ĐBSCL năm 2022.

Ngày 24/5, tại hội nghị giao ban Báo chí quý II/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh thông tin, với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui” Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 6 năm 2022.

Theo đó, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/6 với rất nhiều hoạt động. Trong đó, điểm nhấn của Hội nghị là Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng ĐBSCL năm 2022.

Toàn cảnh buổi họp báo quý II/2022.

Thông tin cụ thể chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư vào địa phương, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang cho biết, trong 2 ngày 16/6 sẽ diễn ra chuỗi hội thảo về Tiềm năng và cơ hội phát triển vào Hậu Giang trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch và công nghệ thông tin.

Ngày 17/6 sẽ khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022. Cùng với đó là các hoạt động bên lề như khởi công, khánh thành một số dự án đầu tư; giới thiệu, trưng bày, kết nối cung cầu các sản phẩm đặc thù của địa phương.

Song song đó, sẽ có nhiều hoạt động bên lề khác như: Từ ngày 15 đến 18/6, tổ chức 50 - 60 gian hàng với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022”; tổ chức 3 phiên chuyên đề: Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng; Hội thảo xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Ngoài ra, tỉnh sẽ tổ chức trưng bày các sản phẩm đặc trưng, quảng bá về Hậu Giang theo 4 lĩnh vực, được xác định là trụ cột để phát triển kinh tế - xã hội gồm: Công nghiệp, Nông nghiệp, Đô thị, Du lịch.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cho biết, trong những năm qua tỉnh Hậu Giang đã có những bước chuyển mình, phát triển vượt bậc trên các mặt kinh tế, văn hóa và xã hội.

Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi họp báo.

Theo Bí thư Nghiêm Xuân Thành, Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp, thuần nông nên tốc độ phát triển thấp. Tuy nhiên, những năm qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Hậu Giang đã có những bước chuyển mình, mạnh mẽ toàn diện, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội; chỉ số phát triển năm sau luôn cao hơn năm trước.

"Với quan điểm, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang, địa phương đã đưa ra khẩu hiệu hành động “2 nhanh, 3 tốt”. Theo đó, “2 nhanh” là nhanh giải phóng mặt bằng và nhanh thủ tục đầu tư và “3 tốt” là cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt. Tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong cung cấp thông tin dự án, hướng dẫn thủ tục về đầu tư cũng như kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư; tổng hợp, tư vấn, hướng dẫn, cung cấp và thông tin về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh nhanh chóng, chính xác, kịp thời cho nhà đầu tư từ khi tiếp cận dự án, triển khai, đưa dự án đi vào hoạt động và cho đến khi kết thúc vòng đời dự án." - Bí thư Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Thông qua Hội nghị xúc tiến đầu tư tới đây, địa phương kỳ vọng nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ có nhiều thông tin về cơ hội đầu tư tại địa phương, để từ đó mạnh dạn đưa quyết định đầu tư, đồng hành cùng địa phương trên bước đường phát triển.

Được biết, đây là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án. Đồng thời, cũng là kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách, khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, Hội nghị còn là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, năm 2022 được tỉnh chọn là năm Doanh nghiệp, cho thấy sự cầu thị, đồng hành và cam kết mạnh mẽ của tỉnh Hậu Giang trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại Hậu Giang.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết thêm: Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư, kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và những dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để chính quyền tỉnh Hậu Giang thể hiện sự cầu thị, quyết tâm mạnh mẽ đưa Hậu Giang, vươn lên, phát triển nhanh, bền vững, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Quyết tâm đưa tỉnh Hậu Giang vươn lên phát triển nhanh, bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO