HĐND TP Cần Thơ họp báo trước kỳ họp thường kỳ giữa năm 2023

Thanh Tiến 04/07/2023 10:59

Sáng 4/7, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Cần Thơ tổ chức họp báo về Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp thường kỳ giữa năm 2023) của HĐND TP Cần Thơ khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi họp báo, ông Tô Tuấn Nghĩa - Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Cần Thơ đã thông tin về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 11 của HĐND thành phố. Theo đó, kỳ họp dự kiến được khai mạc vào 7h30 ngày 5/7 và diễn ra trong 3 ngày (từ 5/7 đến 7/7).

Ông Tô Tuấn Nghĩa phát biểu tại buổi họp báo.

Kỳ họp dự kiến thông qua 37 báo cáo, 1 thông báo, 17 dự thảo Nghị quyết. Bên cạnh đó, tại kỳ họp, HĐND thành phố còn sẽ thực hiện miễn nhiệm, bầu Uỷ viên UBND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026.

Thực hiện chất vấn đối với tất cả các đối tượng phải trả lời chất vấn theo luật định, gồm: Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND, các Uỷ viên UBND, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND thành phố, Chánh án TAND, Viện trưởng Viện KSND thành phố.

Đồng thời, Kỳ họp có tổ chức đường dây điện thoại trực tiếp (Số điện thoại: 0967546854) để ghi nhận ý kiến của cử tri đóng góp cho hoạt động của HĐND, UBND, các ngành, các cấp của thành phố.

Ông Nguyễn Thành Đông - Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cho biết, kỳ họp có một số điểm mới. Đó là, trong những ngày chính thức diễn ra phiên họp, các đại biểu sẽ không chia tổ thảo luận như các kỳ họp trước mà chỉ thảo luận tại hội trường.

Ông Nguyễn Thành Đông phát biểu.

“Thảo luận tại hội trường nhằm tuyên truyền rộng rãi và để cử tri kiểm tra tinh thần trách nhiệm của đại biểu đối với cử tri”, ông Nguyễn Thành Đông thông tin.

Điểm mới thứ 2 là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp sẽ đa đạng, không cho câu hỏi trước, không gợi ý ai phát biểu mà khi đại biểu đặt vấn đề gì tại phiên chất vấn thì chủ tọa sẽ điều hành, mời người được chất vấn trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HĐND TP Cần Thơ họp báo trước kỳ họp thường kỳ giữa năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO