Hiến đất xây nhà tình thương

Tuấn Quang 21/04/2017 09:05

Nhiều người dân tại xã Đại Ân 1, một xã nghèo của huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng vẫn luôn nhắc và kể cho nhau nghe về vị Phó Chủ tịch xã tự nguyện hiến đất cho người nghèo xây dựng nhà tình thương và làm nghĩa trang từ thiện.

Ông Lý Văn Luyện (bía trái) và các nhà hảo tâm trao tiền vốn
hỗ trợ làm ăn cho gia đình anh Đặng Văn Rộng.

Là một phó chủ tịch xã phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo, hơn ai hết ông Lý Văn Luyện là người thấu hiểu nỗi khổ và sự vất vả của bà con nghèo. Với trách nhiệm và tấm lòng của mình, ông Luyện đã giúp nhiều bà con trong địa phương thoát nghèo, ổn định kinh tế.

Gia đình anh Đặng Văn Rộng là một hộ nghèo trong xã. Dù hai vợ chồng cố gắng chăm chỉ làm ăn nhưng do đông con, lại thêm bệnh tật nên gia đình luôn lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Cả gia đình anh Rộng 5 người chỉ chen chúc trong căn nhà tạm bợ cạnh bờ đê. Chứng kiến hoàn cảnh trên, ông Luyện đã cùng các nhà hảo tâm vận động được 40 triệu đồng để hỗ trợ gia đình xây dựng căn nhà mới.

Nhiều người dân tại xã Đại Ân 1 càng thấy cảm kích tấm lòng ông Luyện bởi ông là người hiến tặng cho 100m2 đất để anh Rộng cất nhà.

Anh Rộng mừng rỡ cho biết: Tôi rất vui khi có được căn nhà mới và rất biết ơn sự giúp đỡ của anh Luyện. Không chỉ gia đình tui, anh Luyện vẫn thường xuyên giúp đỡ người nghèo trong xã này.

Ông Luyện chia sẻ: Dù không bà con thân thích nhưng tôi thấy người ta khó khăn quá, lại bức xúc về nhà ở. Nếu không có đất thì cũng không thể triển khai xây nhà tình thương được. Nghĩ vậy, tôi quyết định làm giấy tờ tặng cho anh Rộng phần đất 100m để cất nhà.

Với phương châm “giúp cần câu, không giúp con cá”, mỗi khi nhận các khoản hỗ trợ từ mạnh thường quân, nhà hảo tâm để chuyển cho hộ nghèo, tùy hoàn cảnh của mỗi gia đình, ông Luyện luôn động viên và hướng dẫn cách thức làm ăn để mang lại hiệu quả kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Ngoài ra, bà con tại xã Đại Ân 1 vẫn thường kể cho nhau nghe về khu nghĩa trang từ thiện của gia đình ông Lý Văn Luyện. Chứng kiến nhiều trường hợp bà con nghèo trong xã có người thân qua đời nhưng lại không có đất chôn cất, phải mai táng tạm bợ trên bờ đê ông Luyện lại mang nỗi canh cánh trong lòng. Sau nhiều đêm suy nghĩ, ông đã cùng bàn bạc với vợ trích ra 2.000m2 đất vườn sau nhà làm nghĩa trang.

Ngoài thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, ông Luyện cũng là người thường xuyên liên hệ với các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để có thêm nguồn lực giúp bà con thoát nghèo.

Với những nỗ lực, tâm huyết của ông Luyện và chính quyền địa phương xã Đại Ân 1, những năm qua tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm mạnh. Từ một xã trước đây có đông hộ nghèo và cận nghèo, đến cuối năm 2016, số hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn 20,61%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiến đất xây nhà tình thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO