Hiểu hơn về “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” qua sân khấu hoá

Đông Bắc 10/10/2023 17:07

Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” đã tạo không khí thi đua sôi nổi trên khắp địa bàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Sân khấu hóa là một trong ba hình thức của Cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” do tỉnh Quảng Ninh tổ chức hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” được tổ chức với 3 phần thi: Chào hỏi, Hiểu biết, Sân khấu hóa. Ở phần thi Chào hỏi, các đội tham gia dự thi dàn dựng các hoạt cảnh sân khấu, tiểu phẩm, kịch, hò, vè… để giới thiệu khái quát về các thành viên đội thi, về địa phương, đơn vị, nêu bật nội dung, ý nghĩa của cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” một cách sinh động, sáng tạo và hấp dẫn.

Phần thi Hiểu biết gồm hai phần thi trắc nghiệm và thuyết trình. Trong đó, các đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung về lịch sử hình thành và phát triển 60 năm của Quảng Ninh trên hệ thống phần mềm và thuyết trình theo chủ đề.

Phần thi sân khấu hóa lấy bối cảnh "Táo quân chầu trời" của Cụm thi số 5 Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” do Thành ủy Hạ Long tổ chức.

Sân khấu hóa chính là phần thi được mong chờ nhất của cuộc thi. Ở phần thi này, hầu hết các tiết mục được đầu tư vào dàn dựng công phu. Đặc biệt, tại nhiều địa phương, đơn vị, các Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy trực tiếp viết kịch bản, chỉ đạo dàn dựng và lên sân khấu để tham gia cùng đội thi. Các đội bằng tài năng, cảm xúc để thể hiện tình cảm yêu mến đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với quê hương, đất nước, với truyền thống hào hùng xây dựng và phát triển 60 năm của tỉnh Quảng Ninh thông qua nhiều hình thức như: Kịch nói, hoạt cảnh, hát, múa, sử thi…

Với hình thức tổ chức trực quan, sinh động, Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh Quảng Ninh, thu hút sự tham gia và cổ vũ đông đảo của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với hình thức tổ chức trực quan, sinh động, Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải thông tin: Có 12/20 Đảng bộ tổ chức Cuộc thi sân khấu hoá cấp huyện với hình thức hấp dẫn, nội dung được đầu tư công phu, thu hút trên 5.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Nhiều địa phương, đơn vị tổ chức livestream Cuộc thi trên các trang mạng xã hội, hạ tầng truyền thông của địa phương, đơn vị. Qua đó đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi và rộng khắp trong toàn tỉnh.

Cuộc thi sân khấu hoá cấp tỉnh được tổ chức thành 3 cụm thi. Trong đó, Cụm thi Đảng bộ các huyện đã được tổ chức thi thành công vào ngày 30/9 vừa qua với chiến thắng thuộc về đội thi Đảng bộ huyện Vân Đồn.

“Qua sự thể hiện trên sân khấu tại Cụm thi Đảng bộ các huyện cho thấy sự quan tâm của cấp ủy các địa phương, các đội tham gia Cuộc thi đều nhiệt tình, trách nhiệm, chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đầu tư công phu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa dàn dựng và âm nhạc… Tham gia các phần thi của các đội thi là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân của các huyện; tuy không chuyên, nhưng lại có khả năng diễn xuất ấn tượng, có những tiết mục dự thi đậm chất nghệ thuật, chuyên nghiệp. Các đội dự thi đều nắm chắc các kiến thức về Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển, các thành viên thuyết trình theo chủ đề đều thể hiện rất tốt về khả năng thuyết trình, đề xuất các giải pháp, hiến kế và thông điệp đối với sự phát triển của tỉnh và địa phương”, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải đánh giá.

Phần thi chào hỏi được đầu tư công phu đã góp phần làm nên chiến thắng của đội thi Đảng bộ huyện Vân Đồn.

Đại diện đội thi Đảng bộ huyện Vân Đồn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vân Đồn Tô Văn Hải nhấn mạnh: Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển... Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin, ý thức trách nhiệm và cổ vũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân quyết tâm xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại…

Sau Cụm thi Đảng bộ các huyện, Cụm thi các Đảng bộ trực thuộc tỉnh và Cụm thi Đảng bộ các thành phố, thị xã sẽ được tổ chức thi lần lượt vào ngày 11/10 và 13/10.

Các thành viên của đội thi Đảng bộ TP Hạ Long đang hăng say luyện tập chuẩn bị cho Cuộc thi sân khấu hóa cấp tỉnh.

Những ngày này, cứ mỗi khi tan học buổi chiều, thầy giáo Nguyễn Đức Ngọc cùng đồng nghiệp và các em học sinh Trường Tiểu học, THCS&THPT Văn Lang lại nhanh chóng đến điểm luyện tập chuẩn bị cho Cuộc thi sân khấu hóa cấp tỉnh. Thầy Ngọc chia sẻ: Ngoài thầy và trò của nhà trường còn có đại diện của nhiều chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hạ Long cũng tham gia luyện tập, tổng số thành viên là 100 người. Tuy bận rộn nhưng ai nấy cũng đều nhiệt tình, hăng say tập luyện với sự cố gắng và quyết tâm cao nhất để góp phần vào sự thành công của đội thi Đảng bộ TP Hạ Long trong Cuộc thi sắp tới.

Không chỉ có đội thi Đảng bộ TP Hạ Long mà các đội thi cũng đều đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho Cuộc thi sân khấu hóa cấp tỉnh. Tất cả đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi hướng về ngày kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiểu hơn về “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” qua sân khấu hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO