Hiệu quả từ Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tại Gia Lai

L.H. 24/07/2018 18:02

Ngày 24/7, Tổ chức Plan International phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai và Đại sứ quán New Zealand tổ chức hội thảo tổng kết dự án Phát triển giáo dục mầm non tỉnh Gia Lai cấp quốc gia.

Hiệu quả từ Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tại Gia Lai

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Dự án “Phát triển trẻ thơ toàn diện tại tỉnh Gia Lai” được Chương trình Viện trợ New Zealand tài trợ với số tiền 7,2 triệu USD. Dự án tập trung triển khai hoạt động tại các huyện Đak Pơ, An Khê, K’bang và Kông Chro, đồng thời nhân rộng một số mô hình giáo dục thành công ra toàn tỉnh Gia Lai.

Sau 6 năm triển khai dự án đã tác động tới gần 162.000 trẻ em, 10.000 giáo viên/cán bộ quản lý các trường Mầm non và Tiểu học cùng các gia đình và cộng đồng.

Bà Bùi Khoa Nghi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, sau 6 năm triển khai, hiện 90% các cha mẹ đã biết phương pháp nuôi dạy tích cực cho trẻ từ 0-3 tuổi, 18 trường mầm non đã được xây dựng, cùng với sự tham gia của hộ gia đình đã giúp cho tỉ lệ nhập học tại các trường mầm non tăng từ 65% lên 98%. Từ đó, các em có nền tảng giáo dục tốt hơn khi chuyển tiếp lên tiểu học, kết quả học tập trong các môn Toán học và Văn học đã được cải thiện đáng kể.

“Đầu tư vào sự phát triển của trẻ em ngay từ những ngày đầu tiên, khi các em đang hình thành những kĩ năng thể chất, tinh thần và tình cảm đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy những giáo trình tập huấn của dự án dành cho cha mẹ và nhà trường đã đem lại những cải thiện đáng kể trong kĩ năng đọc, viết và Toán học ở trẻ nhỏ. Đặc biệt thông qua những buổi tập huấn cha mẹ hiểu hơn việc chăm sóc một đứa trẻ không chỉ dừng lại ở nuôi nấng, chăm sóc mà còn là chia sẻ, trò chuyện và đồng hành. Hiện nay cộng đồng Gia Lai đã am hiểu bộ công cụ tập huấn này, và chúng đang được áp dụng rộng rãi trên toàn tỉnh” - bà Bùi Khoa Nghi khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả từ Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tại Gia Lai