Hình ảnh cây cầu 65 tỷ để 'dự báo theo nhu cầu tương lai' vắng người đi

Lê Khánh 03/07/2023 08:32

Lý giải về việc cầu vòm thép 65 tỷ đồng vắng người qua lại, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, việc đầu tư xây cầu được "dự báo theo nhu cầu của tương lai", việc "đi trước đón đầu" để xây dựng cầu vòm thép là cần thiết.

Trả lời về việc cầu vòm thép 65 tỷ đồng vắng người qua lại, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, cây cầu này chính thức được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 12/2022. Đối với bất kỳ dự án nào trước khi đưa vào xây dựng đều có sự đánh giá rất kỹ của liên ngành, bắt đầu từ công tác khảo sát, lưu lượng giao thông. Đối với các công trình giao thông, sở đều đặt ra mục tiêu khai thác hiệu quả lâu dài.
"Hiện nay, sở vẫn thường xuyên rà soát, đánh giá lại tất cả các dự án, các công trình giao thông trên địa bàn Hà Nội để vừa có tổ chức điều tiết giao thông, vừa nâng cao hiệu quả của công trình", ông Hải khẳng định.
Ông Hải cho biết, việc đầu tư xây cầu được "dự báo theo nhu cầu của tương lai", đặc biệt là khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm với dự báo phát triển dân số rất lớn trong thời gian tới. Do đó, theo ông Hải, việc "đi trước đón đầu" để xây dựng cầu vòm thép là cần thiết.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, lý do cầu vòm thép bị "ế" người qua lại bởi hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới được xây dựng trước đó.
Dù cầu đã đi vào khai thác được khoảng 6 tháng nay, nhưng lượng phương tiện di chuyển qua rất ít.
Cây cầu đã nhuốm màu bụi bẩn.
Rác thải nằm la liệt trên cầu vòm thép vượt hồ.
Thay vì phải rẽ để đi vào cầu vòm thép thì người tham gia giao thông dễ dàng di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới ngay dưới chân đường Vành đai 3 trên cao.
Theo chuyên gia giao thông TS Nguyễn Xuân Thủy, việc Sở GTVT Hà Nội trả lời về việc xây cầu 65 tỷ đồng vắng người đi, chỉ xây để "dự báo theo nhu cầu của tương lai" là chưa hợp lý. Bởi không ai làm một cái cầu hàng chục tỷ đồng rồi để đấy chờ đến khi người dân có nhu cầu mới sử dụng.
"Bất kỳ công trình giao thông nào xây dựng cũng phải dựa trên nhu cầu đi lại của người dân, tình trạng ùn tắc... chứ không phải bỏ hàng chục tỷ đồng chỉ để "đi trước đón đầu" xây xong rồi chẳng có người qua lại thì rất lãng phí. Việc xây dựng cây cầu vòm thép theo Sở GTVT là tầm nhìn quá xa, tầm nhìn đó không thực tế. Sở GTVT và cơ quan thiết kế, quy hoạch cây cầu này cần phải chịu trách nhiệm", Ông Thủy nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh cây cầu 65 tỷ để 'dự báo theo nhu cầu tương lai' vắng người đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO