HLV đội nữ Hà Nam bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm

K.VY 07/10/2020 16:48

Sau vụ việc CLB bóng đá nữ Hà Nam bỏ ngang trận đấu trong trận gặp đội Thành phố Hồ Chí Minh I tại vòng 5 của Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020. Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra án phạt nặng dành cho các thành viên CLB Phong Phú Hà Nam.

Mọi việc bắt đầu từ tình huống hành xử thiếu chuyên nghiệp xảy ra ở phút 89 trận đấu giữa CLB TP HCM 1 với đội nữ Hà Nam tối 6/10.

Khi trận đấu đang có tỷ số hòa 1-1, một cầu thủ đội TP HCM 1 đã bị đẩy ngã từ phía sau trong lúc đang bật cao tranh chấp bóng bổng ở khu cấm địa. Trọng tài Thanh lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền khiến cầu thủ Hà Nam phản ứng dữ dội.

Cho rằng trọng tài ra quyết định bất lợi cho đội, các cầu thủ nữ Hà Nam kéo nhau ra ngoài sân ngồi để phản đối. Trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút và không có hướng giải quyết.

Trọng tài, ban tổ chức, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thuyết phục, nhưng CLB nữ Hà Nam đã không trở lại thi đấu.

Hành vi rời sân không thi đấu khiến HLV trưởng và đội trưởng CLB bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam phải nhận án phạt nặng.

Huấn luyện viên trưởng đội nữ Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường, không ký biên bản kết thúc trận đấu và cho rằng phản ứng của cầu thủ là do công tác trọng tài.

Nhận định về tình huống thổi phạt đền này, cựu giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn khẳng định trọng tài chính Trần Thị Thanh đã ra quyết định đúng đắn.

“Tình huống đẩy cầu thủ đối phương ngã trong vòng cấm, dù đẩy bằng tay hay bằng cơ thể trong tình huống đó đi nữa cũng là có lỗi. Trọng tài chính đã thổi đúng, không oan cho Hà Nam. Cầu thủ đội TP HCM 1 bật cao để đánh đầu, cầu thủ Hà Nam không bật cao để tranh chấp mà lại đứng dưới đất để đẩy sau, đó là tình huống phạm lỗi rõ ràng”.

Chỉ 1 ngày sau trận đấu, Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra quyết định cảnh cáo, phạt 50 triệu đồng và xử thua với tỷ số 0-3 đối với tập thể đội Phong Phú Hà Nam do tự ý rời khỏi sân, không tiếp tục thi đấu trong trận gặp đội Thành phố Hồ Chí Minh 1 diễn ra trên sân thi đấu số 3 thuộc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo Quyết định 342/QĐ-LĐBĐVN, ông Nguyễn Thế Cường, huấn luyện viên trưởng đội Phong Phú Hà Nam, bị phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức trong 5 năm do để các cầu thủ tự ý rời sân và không tiếp tục thi đấu.

Cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung, đội trưởng đội Phong Phú Hà Nam, bị đình chỉ thi đấu đến hết lượt đi của Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020...

Quyết định của Ban kỷ luật VFF nhận được nhiều sự đồng tình bởi giới chuyên môn và người hâm mộ đều không đồng tình với hành động phi thể thao của đội Phong Phú Hà Nam, cho rằng việc bỏ thi đấu làm ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ của nước ta nói riêng.

Cũng ngay trong ngày Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt, Sở VH-TT-DL Hà Nam cũng đã mạnh tay kỷ luật HLV trưởng và đội trưởng CLB Phong Phú Hà Nam. Theo đó, HLV trưởng Nguyễn Thế Cường bị đình chỉ nhiệm vụ ở CLB.

Dẫn dắt Phong Phú Hà Nam thay thế ông Cường là HLV Phạm Văn Hải. Trung vệ Trần Thị Hồng Nhung cũng bị đình chỉ chức vụ đội trưởng và băng đội trưởng được giao lại cho Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Đây thực sự là vết trầm lớn với Hồng Nhung bởi trung vệ này là trụ cột hàng thủ tuyển nữ Việt Nam trong nhiều năm qua, cũng là cầu thủ nữ duy nhất của Việt Nam từng xuất ngoại thi đấu (sang Chonburi của Thái Lan).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV đội nữ Hà Nam bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO