Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và phát triển bóng đá trẻ

T.Linh 16/12/2023 09:17

HLV Hoàng Anh Tuấn vừa có bài chia sẻ về những bài học kinh nghiệm trong đào tạo và phát triển bóng đá trẻ của Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các thành viên tại hội nghị. Ảnh: VFF.

Tối 15/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ thông tin: Nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Mông Cổ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cử HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự Hội nghị thượng đỉnh về phát triển kỹ thuật bóng đá, tổ chức tại Ulan Bator, Mông Cổ ngày 15/12/2023.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Mông Cổ, đại diện lãnh đạo các địa phương, đại diện 24 Câu lạc bộ bóng đá của Mông Cổ, các huấn luyện viên, cầu thủ, các chuyên gia bóng đá của Mông Cổ và khách mời được lựa chọn là những lãnh đạo, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia/đội tuyển trẻ đương nhiệm của một số Liên đoàn bóng đá trong khu vực châu Á.

Hội nghị tập trung thảo luận về các giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy sự phát triển một cách toàn diện cho bóng đá Mông Cổ trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đặc biệt là chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực từ cấp quản lý bóng đá cho đến đội ngũ huấn luyện viên và đào tạo cầu thủ trẻ. Hội nghị cũng là dịp để những người làm bóng đá của Mông Cổ trao đổi thông tin và được chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ thành công trong các lĩnh vực liên quan của các khách mời tham dự Hội nghị.

Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua được ghi nhận đã gặt hái những thành tích ấn tượng thông qua chiến lược đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, theo đề nghị của Liên đoàn bóng đá Mông Cổ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ trước Hội nghị về kinh nghiệm đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam cũng như những bài học từ thành quả đạt được của một số Trung tâm/Học viện bóng đá tiêu biểu của Việt Nam trong đào tạo và phát triển toàn diện cầu thủ các lứa tuổi, từ đó có những đóng góp quan trọng cho thành công của các đội tuyển quốc gia.

Với bề dày kinh nghiệm trên cương vị là HLV trưởng các đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự nhiều giải đấu cấp khu vực, châu lục và đặc biệt thành tích lịch sử dẫn dắt U20 Việt Nam thi đấu tại VCK U20 World Cup 2017, nên các nội dung chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đi trực diện vào các vấn đề mà Hội nghị mong muốn và nhận được sự đánh giá rất cao của các đại biểu tham dự Hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và phát triển bóng đá trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO