HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi cảm thấy đáng tiếc nhưng dù sao kết quả hòa là hợp lý

B.Phúc (tổng hợp) 18/06/2023 08:37

Dù mất điểm khá đáng tiếc nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả hòa dù sao không đến nỗi đáng thất vọng với U17 Việt Nam.

U17 Việt Nam có trận đấu ra quân đáng xem tại giải U17 châu Á (Ảnh: AFC).

Theo Dân Trí, trong trận đấu với U17 Ấn Độ, U17 Việt Nam ghi bàn trước nhưng bị thủng lưới ở cuối trận, phải chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Trận đầu tiên ở các giải đấu lớn luôn rất khó khăn, cầu thủ U17 Việt Nam căng thẳng, gặp vấn đề về tâm lý, khiến cho các cầu thủ của tôi không thể chơi đúng sức".

"Cũng chính sự căng thẳng này khiến cho các cầu thủ của tôi không thực hiện đúng đấu pháp, không đúng với những gì mà chúng tôi đã chuẩn bị trước giờ bóng lăn. Ở thời điểm mà chúng tôi bắt đầu chiếm lĩnh được thế trận thì các cầu thủ lại phạm một số sai sót, tạo điều kiện để Ấn Độ kiểm soát bóng nhiều hơn, đẩy cao đội hình tấn công rồi ghi bàn" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Dù mất điểm khá đáng tiếc nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả hòa dù sao không đến nỗi đáng thất vọng với U17 Việt Nam.

Ông Tuấn lên tiếng: "Tôi cảm thấy đáng tiếc nhưng dù sao kết quả hòa là hợp lý. Việc mỗi bên giành một điểm phù hợp với diễn biến trên sân. Tôi biết U17 Ấn Độ trải qua hành trình dài trước khi bước vào giải, họ có chuyến tập huấn tốt trước khi đến đây. Nhưng các trận tập huấn khác hẳn với các trận ở giải đấu chính thức".

U17 Việt Nam thi đấu ấn tượng trước U17 Ấn Độ. Ảnh: NLĐ.

"Ở trận đấu vừa diễn ra, U17 Việt Nam cho thấy chúng tôi không hề kém so với Ấn Độ. Cũng từ trận đấu này, tôi cho rằng cả 3 đội còn lại trong bảng Ấn Độ, Nhật Bản, Uzbekistan đều sẽ dành sự tôn trọng cho U17 Việt Nam" - vẫn là lời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Điều khá thú vị ở chỗ cả hai trận đầu tiên của bảng D giải U17 châu Á năm nay đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ngoài trận U17 Việt Nam - Ấn Độ, trận đấu giữa Nhật Bản và Uzbekistan diễn ra trước đó 2 tiếng cũng kết thúc với kết quả 1-1.

HLV Hoàng Anh Tuấn bình luận về các kết quả này: "4 đội ở bảng D sẽ bắt đầu lại từ đầu, cơ hội chia đều cho cả 4. Tất cả các trận còn lại trong bảng này sẽ rất khó khăn và mỗi trận đấu sẽ khác nhau".

"Trước mắt chúng tôi hướng đến trận tiếp theo gặp Nhật Bản, đội về lý thuyết mạnh hơn U17 Việt Nam. Tôi cũng chúc Ấn Độ chơi tốt trước Uzbekistan ở trận kế tiếp" - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Ở lượt trận tiếp theo tại giải U17 châu Á năm nay, U17 Việt Nam gặp Nhật Bản trên sân Rajamangala ở Bangkok, còn Ấn Độ gặp Uzbekistan tại sân Thammasat ở Pathum Thani (Thái Lan). Cả hai trận đấu này đều diễn ra ngày 20/6.

Đội hình ra sân của U17 Việt Nam (Ảnh: VFF).
Đội hình thi đấu của U17 Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi cảm thấy đáng tiếc nhưng dù sao kết quả hòa là hợp lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO