Thể thao

HLV Kim Sang Sik bắt đầu hành trình mới ở Việt Nam

Hoàng Nam 07/05/2024 09:36

Ngày 6/5, HLV Kim Sang Sik đã chính thức trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sau lễ ký hợp đồng và ra mắt tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

anhbaiduoi(1).jpg
HLV Kim Sang Sik chính thức trở thành HLV của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Ảnh: K.V.

Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng. Trên tinh thần hợp tác, VFF và ông Kim Sang Sik đã trao đổi về chiến lược phát triển các ĐT bóng đá quốc gia (ĐTQG) Việt Nam và đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. “Để đảm bảo sự ổn định của ĐTQG và U23 Việt Nam, VFF tích cực triển khai tìm HLV trưởng mới. Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du Lịch và tham vấn của hội đồng HLV Quốc gia, VFF có nhiều cuộc tiếp xúc và tìm hiểu với nhiều ứng viên. VFF xin thông báo ký hợp đồng 2 năm với HLV Kim Sang Sik và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Kim Sang Sik có thể phát huy khả năng" - ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF cho biết sau khi VFF chính thức chọn ông Kim.

Trong khi đó, HLV Kim Sang Sik đã thể hiện sự tự hào khi được gắn bó cùng ĐT Việt Nam và kỳ vọng sẽ cùng bóng đá Việt gặt hái những thành công mới dựa trên cơ sở sự đồng lòng và quyết tâm. "Xin chào, tôi là Kim Sang Sik. Tôi rất vui mừng được đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến hết mình cho CLB và cả ĐTQG. Tôi hy vọng và mong ĐT Việt Nam sẽ luôn trung thành, cống hiến hết mình" - HLV Kim Sang Sik chia sẻ khi chính thức trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá Việt đang mong chờ ông Kim sẽ đưa tuyển Việt Nam trở lại vị thế như người đồng hương Park Hang Seo đã làm được. HLV Kim Sang Sik đến với sứ mệnh khôi phục niềm tin của ĐTQG và trở lại thời kỳ huy hoàng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh hưởng của người tiền nhiệm đồng hương là rõ ràng và HLV Kim Sang Sik đã thẳng thắn cho biết: “HLV Park Hang Seo là người thầy, người đàn anh tôi quý trọng. HLV Park Hang Seo với sự nỗ lực đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Khi quyết định dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi đã trao đổi với ông Park và nhận được nhiều chia sẻ từ ông ấy”.

Với những gì ông Kim đã thể hiện khi dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors cho thấy ông sẽ ưu tiên sử dụng lối chơi đặt an toàn lên hàng đầu khi luôn sử dụng 2 tiền vệ phòng ngự để thi đấu cùng lúc. Kỷ luật, trách nhiệm, thể lực và sức mạnh là những gì HLV Hàn Quốc hướng đến. Chính bởi vậy, nhiều khả năng HLV Kim Sang Sik sẽ áp dụng lối chơi an toàn tương tự như người tiền nhiệm Park Hang Seo và tuyển Việt Nam dưới triều đại ông Kim dự kiến sẽ đề cao lối chơi kỷ luật và "biết mình biết ta".

“VFF đã có những thỏa thuận với HLV trưởng Kim Sang Sik. Về AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam liên tục vào chung kết những năm qua. Mục tiêu của VFF đặt ra ít nhất vào đến trận chung kết, hướng tới chức vô địch là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, đầu tiên thì vẫn qua vòng bảng và bán kết” - ông Trần Anh Tú đã chia sẻ về mục tiêu mà VFF đặt ra với người thầy mới. Dù rằng để đạt được vị thế đó lúc này thực sự là thử thách lớn với ông Kim ở sân chơi khu vực chứ chưa nói đến những sân chơi lớn hơn. 3 trận thua liên tiếp trước Indonesia cho thấy ĐT Việt Nam lép vế khi so với đối thủ này ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Thái Lan vẫn được coi là "anh cả" của khu vực, ở vị thế ứng viên vô địch. Chỉ tiêu của VFF với HLV Kim Sang Sik tại AFF Cup vào cuối năm là phù hợp và nếu ông không thể đáp ứng thì việc có thể kết thúc hợp đồng đúng thời hạn sẽ là điều khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Kim Sang Sik bắt đầu hành trình mới ở Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO