Thể thao

HLV Kim Sang-sik: 'Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng'

Theo TTXVN 06/05/2024 18:56

Phát biểu trong ngày nhận nhiệm vụ mới, HLV người Hàn Quốc tin tưởng rằng với ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết chiến đấu, Bóng đá Việt Nam có thể đạt được những thành công trong giai đoạn mới.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik (bên phải) và ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Huấn luyện viên Kim Sang-sik (bên phải) và ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+).

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ ký kết hợp đồng, công bố ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) trở thành tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Theo đó, ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian 2 năm, từ 1/5/2024 đến 31/3/2026.

Là huấn luyện viên Hàn Quốc thứ hai dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam (sau triều đại 5 năm đầy thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo), ông Kim Sang-sik được kỳ vọng sẽ cùng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

"Triết lý của tôi là 'bóng đá chiến thắng' - dựa trên tinh thần quyết tâm hướng đến chiến thắng. Đương nhiên, để chiến thắng ở tất cả các trận đấu trong bóng đá phải là một kỳ tích, nhưng tôi cho rằng nếu chúng ta quyết tâm thử thách bản thân, sẵn sàng hy sinh trong mỗi trận đấu thì chúng ta có thể tạo nên kỳ tích. Tôi tin rằng khi các thành viên cùng chung một tinh thần, ý chí, đoàn kết chiến đấu, chúng ta có thể đạt được những kết quả như mong muốn", tân thuyền trưởng của Đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh trong buổi lễ ra mắt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng rằng với trình độ và năng lực khi còn là cầu thủ, cùng thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, nâng cao tinh thần đoàn kết, mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để huấn luyện viên Kim Sang-sik có thể phát huy hết khả năng", ông Trần Anh Tú khẳng định.

Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc sẽ là dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp Đội tuyển Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Đội tuyển Iraq trên sân khách vào ngày 11/6 (rạng sáng ngày 12/6/2024 theo giờ Việt Nam).

Đối với Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, tân huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

Thông tin về huấn luyện viên Kim Sang-sik:

– Sinh ngày 17/12/1976.

– Từng là tuyển thủ Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2006, giành hạng Ba tại Asian Cup 2000 và 2007.

– Bằng cấp: Huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp (Pro)-AFC/KFA.

– Sự nghiệp Huấn luyện viên chuyên nghiệp:

* Từ 2013 đến 2020: Trợ lý Huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors tại Giải Vô địch Quốc gia Hàn Quốc K-League 1.

Trong giai đoạn này, Câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors đã giành tổng cộng 6 chức vô địch K-League 1, một lần giành ngôi Á quân, một lần đăng quang Cúp Quốc gia và một lần vô địch AFC Champions League.

* Năm 2021: Ông Kim Sang-sik đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors và sớm tạo dấu ấn khi đưa đội bóng này đăng quang K-League 1-2021 và giành Cúp Quốc gia Hàn Quốc 2022.

Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng, ông Kim Sang-sik đã giành danh hiệu “Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2021” do K-League bầu chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Kim Sang-sik: 'Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO