HLV Mai Đức Chung nói gì trước trận Đội tuyển nữ gặp Bồ Đào Nha?

K.Huyền (tổng hợp) 26/07/2023 17:38

HLV Mai Đức Chung cho rằng: Bồ Đào Nha vẫn có trình độ hơn tuyển nữ Việt Nam. Nhưng chúng tôi "biết mình biết ta". Tuyển nữ Việt Nam cần có sự quyết tâm cao nhất.

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Vietnamnet, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam có quyền hy vọng vào bàn thắng, thậm chí là đánh bại Bồ Đào Nha.

"Tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều thua trận ra quân, vì vậy cuộc đối đầu của hai đội hứa hẹn rất hấp dẫn. Bồ Đào Nha hơn chúng tôi 10 bậc trên BXH FIFA . Tôi nhận định họ sẽ dâng cao đội hình để tấn công. Đó là điều kiện cho tuyển nữ Việt Nam triển khai lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh", HLV Mai Đức Chung nói trong buổi họp báo trước trận gặp Bồ Đào Nha.

Khi được phóng viên đề nghị so sánh giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines - đội vừa có chiến thắng bất ngờ trước chủ nhà New Zealand, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Philippines giành thắng lợi trước đội chủ nhà New Zealand. Họ thực sự may mắn ở trận đó. Chủ nhà New Zealand tấn công nhiều. Họ hết bị thổi việt vị cho tới dứt điểm chạm cột dọc. Nhưng trong bóng đá có những may mắn như vậy.

Việc Philippines thắng chính là áp lực với tuyển nữ Việt Nam, nhưng cũng là may mắn của bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi không nghĩ Philippines thắng thì mình cũng phải thắng. Philippines nhập tịch nhiều cầu thủ. Trong khi tuyển nữ Việt Nam toàn người Việt. Tầm vóc, sức mạnh so với đội bạn không bằng".

Về khả năng ghi bàn, thậm chí mơ mộng đến chiến thắng trước Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung tự tin nói: "Hai đội đều muốn giành chiến thắng. Tôi biết gặp Bồ Đào Nha sẽ rất khó khăn đối với tuyển nữ Việt Nam, nhưng chúng tôi tập luyện kỹ bài phòng ngự chặt phản công nhanh. Khi có được bóng, tuyển nữ Việt Nam triển khai với chỉ hai, ba đường chuyền rất nhanh để tạo cơ hội dứt điểm. Nếu ngày mai giành được thắng lợi thì thực sự là điều tuyệt vời. Ai cũng muốn giành chiến thắng".

"Tuyển nữ Viêt Nam học tập được nhiều. Chúng tôi có câu "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Đội được đá với Tây Ban Nha, Đức, Mỹ. Họ là các đội bóng có trình độ cao. Tôi thấy các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Chúng tôi tự tin hơn, biết cách cần xử lý thế nào khi gặp tình huống khó. Như đối phương cao to, nhanh hơn thì phải đứng xa họ. Cả đội phải phải phá bóng ra xa khi phòng ngự, chuyền nhanh chứ không chơi bóng bổng được. Đó là điều chúng tôi học hỏi được trong các trận vừa qua", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

"Bồ Đào Nha vẫn có trình độ hơn tuyển nữ Việt Nam. Nhưng chúng tôi "biết mình biết ta". Tuyển nữ Việt Nam cần có sự quyết tâm cao nhất. Tôi cảm thấyNew Zealand chủ quan, hơi thả lỏng nên bị Philippines vượt qua. Trong bóng đá cần may mắn nữa. Chúng tôi hy vọng mong có nhiều may mắn hơn khi đối đầu Bồ Đào Nha", HLV Mai Đức Chung hy vọng tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều may mắn.

Huỳnh Như có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với cầu thủ Bồ Đào Nha. Nguồn: Vietnamnet.

"Huỳnh Như có nói Bồ Đào Nha thường chơi bóng dài, bóng bổng và tấn công biên. Vị trí tiền vệ của Bồ Đào Nha có người bị thẻ đỏ, nhưng cái tên thay thế cũng tương đối tốt. Tuyển nữ Việt Nam không chịu sức ép gì, Huỳnh như cũng vậy. Chúng tôi tỏ ra vô cùng thoải mái. Việc vào được đến World Cup đã là thành công. Bóng đá Đông Nam Á ở vùng trũng của bóng đá thế giới, vượt qua được nhiều khó khăn đến được World Cup nên chúng ta nên giữ cho mình sự thoải mái",HLV Mai Đức Chung chốt lại.

HLV tuyển nữ Bồ Đào Nha thận trọng trước tuyển nữ Việt Nam

"Họ chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, gây ra sự nguy hiểm trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Tuyển nữ Việt Nam là một đội tổ chức tốt và dũng cảm. Ở trận ra quân, tuyển nữ Mỹ rất khó xuyên thủng được hàng phòng ngự của Việt Nam. Các cầu thủ của họ hạn chế được không gian đối phương. Tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó. Mục tiêu của tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn là giành chiến thắng", HLV Francisco Neto nói.

Chủ tịch VFF hi vọng Đội tuyển nữ Việt Nam tạo bất ngờ tại World Cup 2023

Trước đó, ngày 24/7, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ hi vọng Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo được bất ngờ trong chặng đường sắp tới và tiếp tục để lại những dấu ấn đẹp trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Theo CAND, trận đấu đầu tiên của Đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 đã khép lại, với nỗ lực đáng khen ngợi trước đương kim vô địch thế giới Mỹ. Thua với tỷ số 0-3 trước một tập thể từng 4 lần đăng quang tại đấu trường World Cup có thể xem là chấp nhận được. Toàn bộ các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng hết mình, trong đó thủ môn Kim Thanh tạo điểm nhấn với pha cản phá thành công cú sút từ chấm 11m của huyền thoại bóng đá nữ thế giới, Alex Morgan.

Tuyển nữ Việt Nam chào sân World Cup với một trận đấu quả cảm trước các nhà đương kim vô địch là ĐT nữ Mỹ. Ảnh: VFF.

“Đây là trận đấu đặc biệt, đánh dấu lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam ra sân tại một kì World Cup. Đó không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của bóng đá Việt Nam mà còn là niềm vinh dự và tự hào của Đông Nam Á. Đặc biệt là chúng ta được gặp nhà đương kim vô địch là Mỹ”, ông Tuấn đánh giá về trận ra quân của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

“Ở trận đấu đó, các cầu thủ đã hiện thực hoá được ý đồ chiến thuật, tuân thủ các chỉ đạo của huấn luyện viên, thi đấu kiên cường trước đội bóng số 1 thế giới. Các cô gái của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh, sự kiên định trong lối chơi và có được những kết quả tích cực bước đầu. Điều này giúp đội tuyển nhận được sự tôn trọng của các đội tham dự vòng chung kết World Cup và dư luận quốc tế”, ông Tuấn cho biết.

Ngay sau khi Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023, từ năm 2022, VFF đã chuẩn bị các kế hoạch, phương án, lịch trình tập huấn tham dự các giải khu vực, châu lục để tạo thành chuỗi chuẩn bị hướng đến giải đấu. Việc góp mặt tại một giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vừa là niềm vinh dự, vừa đặt ra nhiều thách thức. Quá trình chuẩn bị chu đáo đã giúp Đội tuyển nữ Việt Nam có được tâm thế tốt khi bước vào vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

“Rút kinh nghiệm từ những thất bại của các đội bóng khu vực Đông Nam Á ở lần đầu tham dự World Cup, VFF đã có lịch trình mở rộng các hoạt động quốc tế để tạo điều kiện cho tuyển nữ Việt Nam có những chuyến tập huấn bổ ích, rèn luyện về thể lực, kĩ chiến thuật, đặc biệt là tâm lí khi gặp các đối thủ lớn", ông Tuấn chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những tập huấn tại nhiều quốc gia có nền bóng đá phát triển. Đặc biệt trước thềm giải đấu, Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều trận giao hữu trong đó có những trận thua với tỷ số đậm nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ trong tư duy chơi bóng, tích luỹ thể lực để đáp ứng cường độ trận đấu.

Theo ông Tuấn, cho rằng, các cầu thủ nữ Việt Nam đã thể hiện được điều đó ở trận đấu gặp Mỹ vừa qua. " Dù thua sớm nhưng các em vẫn bình tĩnh, tuân thủ lối chơi của huấn luyện viên Mai Đức Chung, hạn chế tối đa các bàn thua", ông Tuấn nhận xét.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết FIFA World Cup 2023 với trận đấu gặp Bồ Đào Nha vào chiều 27/7 và Hà Lan vào chiều 1/8 (theo giờ Việt Nam). "Hy vọng toàn đội sẽ luôn sẵn sàng ra sân với tinh thần cao nhất, chiến đấu hết mình, tạo nên nhiều điều bất ngờ và để lại dấu ấn đặc biệt trong lần đầu dự World Cup tại New Zealand”, ông Tuấn bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung nói gì trước trận Đội tuyển nữ gặp Bồ Đào Nha?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO