HLV Miura và viễn cảnh 2 lần đứt gánh

Việt An 06/05/2018 08:00

Không thành công với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), HLV Miura tiếp tục đối mặt với một tương lai bất ổn ở V-League, sau khi Lê Công Vinh bỏ cuộc chơi.

HLV Miura và viễn cảnh 2 lần đứt gánh

HLV Miura.

Ngày HLV Miura trở lại Việt Nam, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã điều hẳn xe sang 4 tỷ ra sân bay đón, cùng với đó là lễ ra mắt rình rang, hoành tráng.

Tuy nhiên, mối tình giữa Công Vinh và thầy cũ Miura sớm đứt gánh, khi cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã tuyên bố rút lui khỏi ghế quyền Chủ tịch.

Sau khi từ chức, Công Vinh cũng đã thông báo quyết định của mình với HLV Miura và các cầu thủ. HLV người Nhật và nhiều cầu thủ TP HCM đã bị sốc với quyết định đường đột của cựu tiền đạo này. Nhiều người can ngăn và mong Công Vinh nghĩ lại, nhưng anh một mực bảo lưu quyết định của mình.

Đằng sau sự rút lui của Công Vinh là rất nhiều những lý do “nhạy cảm”, tuy nhiên quyết định đó cũng đang khiến cả một tập thể phải nơm nớp lo lắng.

CLB TP HCM đang bị ảnh hưởng tâm lý sau quyết định từ chức đầy bất ngờ của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Buổi tập của đội trong ngày đầu tiên “rắn mất đầu”, phủ bầu không khí nặng nề. Chưa ai biết tương lai của mình như thế nào sau khi Công Vinh rút lui.

Với HLV Miura, có lẽ ông là người đang phải suy nghĩ nhiều nhất. Được Công Vinh trải thảm đỏ mời về, những tưởng hai thầy trò sẽ “song kiếm hợp bích”, hướng tới mục tiêu tranh ngôi vô địch V-League.

Thế nhưng, TP HCM dưới thời HLV Miura và sự quản lý của Lê Công Vinh thi đấu thiếu bản sắc, lối chơi nhợt nhạt và đặc biệt là trở thành đội bóng đá kiểu bạo lực nhất V-League hiện tại.

Trong chiều nay, Trương Đình Luật đã phải bị treo giò 3 trận, còn Sầm Ngọc Đức ngồi chơi xơi nước 4 trận vì vào bóng thô bạo với cầu thủ SLNA trong trận đấu ở vòng 1/8 cúp quốc gia mới đây.

Điều đáng nói là sau trận đấu, HLV Miura nói rằng việc tranh chấp quyết liệt là một phần của bóng đá, và ông cũng không trách các học trò đã chơi rắn như vậy.

Một tương lai vô cùng ảm đạm đang chờ đón HLV người Nhật Bản ở phía trước. Công Vinh là điểm tựa, là lý do mà cựu thuyền trưởng ĐTVN đến với V-League, nhưng giờ thì một mình ông phải xoay sở với đội bóng đang bị cả V-League ghét.

Có Công Vinh, TP HCM từ đội bóng không nhiều người quan tâm được chú ý hơn hẳn. Có điều, thành tích CLB không tương xứng với sự đầu tư và kỳ vọng của người trong cuộc.

Giờ thì Công Vinh cũng không còn, TP HCM cũng khó có thể làm hình ảnh như trước. Hệ lụy là TP HCM sẽ sa sút ở V-League, khiến HLV Miura đứng trước nguy cơ bị mất việc, hoặc ông phải tự chọn giải pháp rút lui.

Hiện tại, ông Miura đã từ chối trả lời phỏng vấn cũng như không cho phép thành viên ban huấn luyện và cầu thủ tiếp xúc với báo chí. CLB TP Hồ Chí Minh chưa có phương án tìm người thay thế vị trí mà Lê Công Vinh để lại. Ông Toshiya Miura sẽ đại diện đội bóng trả lời các câu hỏi liên quan, nhưng phải sau trận gặp CLB Hà Nội ngày 6/5.

Hoàn cảnh hiện tại của HLV Miura có gì đó giống với khi ông chia tay ĐTVN, mọi thứ rất đẹp và lung linh cho sự khởi đầu, nhưng viễn cảnh lại rất bi đát, không có lối thoát.

CLB TPHCM đang bị ảnh hưởng tâm lý sau quyết định từ chức đầy bất ngờ của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Buổi tập của đội trong ngày đầu tiên “rắn mất đầu”, phủ bầu không khí nặng nề. Chưa ai biết tương lai của mình như thế nào sau khi Công Vinh rút lui. Với HLV Miura, có lẽ ông là người đang phải suy nghĩ nhiều nhất. Được Công Vinh trải thảm đỏ mời về, những tưởng hai thầy trò sẽ “song kiếm hợp bích”, hướng tới mục tiêu tranh ngôi vô địch V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Miura và viễn cảnh 2 lần đứt gánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO