HLV Park Hang Seo chúc đội tuyển nữ Việt Nam thành công ở World Cup 2023

K.Huyền (tổng hợp) 06/07/2023 07:15

HLV Park Hang Seo viết: "Tôi xin được gửi lời chúc may mắn đến HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ Việt Nam trong các trận đấu sắp tới tại World Cup. Toàn đội cố lên!".

HLV Park Hang Seo chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Theo Dân Trí, ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên đường sang New Zealand để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Đây là lần đầu tiên, đội bóng tham dự giải đấu cấp độ thế giới. Do đó, toàn đội chuẩn bị rất kỹ càng.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập luyện ở New Zealand và tham dự hai trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 15/7. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở World Cup nữ 2023 gặp Mỹ vào ngày 22/7.

Trong ngày đội tuyển nữ Việt Nam lên đường, HLV Park Hang Seo đã gửi thông điệp trên trang cá nhân. HLV người Hàn Quốc viết: "Tôi xin được gửi lời chúc may mắn đến HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ Việt Nam trong các trận đấu sắp tới tại World Cup. Toàn đội cố lên!".

Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn dành sự quan tâm tới đội tuyển nữ Việt Nam. HLV người Hàn Quốc thường xuyên thăm hỏi và trao đổi với HLV Mai Đức Chung.

Ở trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cùng dàn trợ lý đã có mặt trên khán đài để cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc thường xuyên đi lại giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc để tham gia những dự án. Ông cũng thường gặp gỡ những cậu học trò cũ như Quang Hải, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh…

Ở World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây đều là ba đối thủ mạnh hơn so với đội bóng của HLV Mai Đức Chung. Do đó, mục tiêu thiết thực của toàn đội là giành điểm số lịch sử ở World Cup.

Trước đó, ngày 5/7, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đăng bài viết giới thiệu về thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung trước thềm World Cup Nữ 2023 với tiêu đề: "Đội tuyển Nữ Việt Nam tiên phong sẵn sàng chinh phục những thách thức mới",

FIFA đánh giá cao tài cầm quân của Huấn luyện viên Mai Đức Chung, cũng như những thành tích của ông trước đó.

Bài viết nêu rõ: "Huấn luyện viên Mai Đức Chung dạn dày kinh nghiệm trong việc dẫn dắt Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam. Ông đã ngồi ghế chỉ đạo từ năm 1997 và có nhiều giai đoạn dẫn dắt Đội tuyển Nữ, xen kẽ với việc cầm quân ở các câu lạc bộ Việt Nam và Đội tuyển Nam. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đạt được nhiều thành công đáng kể với Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia, trong đó phải kể tới thành tích giành 5 Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Thành tựu lớn nhất của ông là giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand, với một đội hình kết hợp giữa chất lượng kỹ thuật ấn tượng và tinh thần làm việc tập thể mạnh mẽ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung là một chiến lược gia linh hoạt, thực dụng. Ông đã luân phiên sử dụng sơ đồ 3 và 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự, điều chỉnh hệ thống để khắc chế điểm mạnh của đối thủ và phát huy tiềm năng của Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Do Đội tuyển Nữ Việt Nam bị đánh giá thấp nhất ở bảng đấu của mình, sẽ không ngạc nhiên nếu Huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng sơ đồ với một tiền đạo duy nhất là ngôi sao Huỳnh Như và bổ sung nhân sự cho hàng tiền vệ để tạo ra sự vững chắc cho đội hình".

Về các tuyển thủ nữ Việt Nam, bài viết FIFA đánh giá cao tài năng của Thanh Nhã, gọi cô là "cầu thủ đáng xem của Tuyển Nữ Việt Nam". Tác giả viết: "Thanh Nhã là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá Việt Nam và sau màn trình diễn ấn tượng tại Cúp Bóng đá châu Á (Asian Cup) 2022, tên tuổi của Thanh Nhã càng được biết tới nhiều hơn. Tiền đạo 21 tuổi này có tốc độ, khả năng đi bóng giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam thoát pressing và tiến vào các khu vực tấn công nguy hiểm. Thanh Nhã có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm hoặc dạt biên. Cô còn có khả năng tung ra những pha chuyền bóng xé toạc hàng phòng ngự đối phương",

Huỳnh Như cũng được FIFA chú ý đến. Bài viết nhấn mạnh: "Huỳnh Như trở thành cầu thủ Bóng đá Nữ Việt Nam đầu tiên gia nhập một câu lạc bộ chuyên nghiệp tại châu Âu khi cô ký hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha Lank Vilaverdense vào tháng 8/2022. Sau thời gian thích nghi ở đội bóng mới, nữ cầu thủ 31 tuổi đã trở thành một nhân tố quan trọng của Lank Vilaverdense. Cô thường xuyên thể hiện sự đa năng và ghi được những bàn thắng quan trọng. Huỳnh Như là một tiền đạo có kĩ thuật tốt, nhanh nhẹn và thông minh. Khả năng dứt điểm tốt của Huỳnh Như đã giúp cô trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Huỳnh Như là tấm gương ở Đội tuyển Nữ Việt Nam với tinh thần chiến đấu và sự nỗ lực không ngừng của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo chúc đội tuyển nữ Việt Nam thành công ở World Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO