HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân sử dụng Văn Lâm thay vì Tấn Trường

Tố Đông 08/09/2021 07:02

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về nguyên nhân sử dụng thủ thành Đặng Văn Lâm thay vì Bùi Tấn Trường trong trận đấu gặp tuyển Australia mới đây.

 Thủ thành Đặng Vân Lâm.
Thủ thành Đặng Vân Lâm.

Trong trận đón tiếp tuyển Australia trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 tối ngày 7/9, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi sử dụng thủ thành Đặng Vân Lâm trong khung gỗ thay vì Bùi Tấn Trường, người đã chụp chính ở trận đấu trước gặp Saudi Arabia.

Trước tuyển Auastralia, Văn Lâm để lại ấn tượng với một số tình hình chọn vị trí tốt, hóa giải các pha treo bóng của đối thủ. Tuy nhiên, thủ thành người Việt kiều cũng gây tranh luận khi có tình huống ra vào không dứt khoác dẫn đến bàn thua của đội nhà ở cuối hiệp 1, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu bảo vệ học trò của mình: “Hôm nay đội tuyển Việt Nam đã thua nhưng riêng Văn Lâm đã làm rất tốt”.

HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo.

Lý giải nguyên nhân sử dụng Văn Lâm trong trận đấu này thay cho Tấn Trường, chiến lược gia người Hàn Quốc giải thích: “Chúng tôi biết rằng Australia sẽ chơi bóng bổng rất nhiều nên chọn Văn Lâm. Thật ra Tấn Trường chơi bóng bổng cũng tốt nhưng cá nhân tôi đánh giá Văn Lâm tốt hơn, nên chọn cậu ấy. Bên cạnh đó tôi cũng muốn tạo ra sự cạnh tranh trong đội bóng”.

Khi tôi gọi Tấn Trường lên tuyển, trong ban huấn luyện của tôi kể cả một số chuyên gia đều lo ngại việc anh ta hay mắc lỗi ở những trận quan trọng. Nhưng ở vòng loại 2 trước đó, cậu ấy chơi rất tốt. Thậm chí ở trận gặp Saudi Arabia, Tấn Trường cũng có một số tình huống cứu thua”, ông Park không quên khen ngợi màn trình diễn của Tấn Trường trước đó.

Ngoài ra, thầy Park cũng tiết lộ về tình hình chấn thương của Tuấn Anh cũng như việc tập trung trở lại của Công Phượng: “Tuấn Anh bị chấn thương nhẹ ở cổ chân và không đáng ngại. Về Công Phượng, cậu ấy sẽ tập trung lại vài ngày tới nhưng cậu ta sẽ cần thời gian để tập phục hồi lại thể lực sau quảng thời gian dài không thi đấu. Chúng tôi sẽ cần tập luyện, chuẩn bị tích cực cho 2 trận sân khách trước Trung Quốc và Oman vào tháng 10”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân sử dụng Văn Lâm thay vì Tấn Trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO