Thể thao

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện quyết tâm cao trong trận gặp Iraq

K.Huyền (tổng hợp) 21/11/2023 07:47

Ngày 21/11, Đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tiếp đón Iraq đến sân Mỹ Đình thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo TTXVN, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài nhận định về màn so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Iraq. Hai đội bóng đang có cùng 3 điểm và trận đấu tới sẽ định đoạt ngôi đầu bảng F sau lượt trận thứ hai. Theo đó, Đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ gặp khó khăn trước đại diện đến từ Tây Á.

AFC viết: "Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-0 trong trận mở màn trong khi Iraq gây ấn tượng với chiến thắng 5-1 trước Indonesia. Cả hai đội đều góp mặt ở vòng thứ ba của vòng loại World Cup năm 2022. Đây cũng là lần đầu tiên Đội tuyển Việt Nam có được thành tích này. Đội bóng Đông Nam Á đã phải nỗ lực nhiều hơn dự kiến trong trận đấu gặp Philippines và có thể sẽ có 1 buổi tối khó khăn hơn nhiều trước Iraq. Đại diện Tây Á đã tỏ ra rất áp đảo trước Indonesia và sẽ tận dụng sai lầm nếu Đội tuyển Việt Nam bộc lộ điểm yếu trong phòng ngự. Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Iraq ở hai trận đầu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 11/2023. Philippines sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà khi cả hai đội đều rất thất vọng sau thất bại ngày 16/11. Trước Iraq và Việt Nam, những ứng cử viên hàng đầu cho 2 vị trí đầu bảng, Indonesia và Philippines biết rằng một trận thua nữa có thể khiến họ có nguy cơ bị loại sớm".

hlv-troude.png
Huấn luyện viên Troussier.

Trước một đối thủ mạnh như Iraq, rõ ràng Đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình để giành điểm. Huấn luyện viên Troussier tuyên bố Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện quyết tâm cao và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

Ông Troussier nói: "Trận gặp Iraq lần này không phải là trận chung kết và mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam là một trong hai vị trí đầu bảng lọt đến vòng loại thứ ba. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà và các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đang có sự quyết tâm rất cao, sẵn sàng cho trận đấu. Với tôi, mỗi trận đấu là có sự khác biệt, điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Nhiệm vụ của tôi và các cầu thủ là làm sao thay đổi để thích nghi với đối thủ sắp tới là Iraq".

lich-thi-dau-1211-6691png-9452.png.png
Lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026.

Theo quy định, ở vòng loại thứ 2, 36 đội được chia vào 9 bảng thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà-sân khách), diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào Vòng loại thứ 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời giành suất trực tiếp tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2027.

18 đội chiến thắng tại Vòng loại thứ 2 sẽ được chia vào ba bảng. Mỗi bảng có 6 đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm trên sân nhà và sân khách.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng 4 hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

6 đội tại vòng play-off châu Á được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 3 đội, và sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung.

Hai đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, trong khi các đội nhì bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện quyết tâm cao trong trận gặp Iraq

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO