HLV Troussier: Nếu muốn vô địch, chúng ta không được phép sợ hãi và lảng tránh

B.Phúc (tổng hợp) 09/05/2023 07:04

Huấn luyện viên Troussier nhấn mạnh: Tôi tôn trọng mọi đối thủ, trong mọi trận đấu... Nếu muốn vô địch, chúng ta không được phép sợ hãi và lảng tránh.

Văn Tùng ghi cả hai bàn thắng cho U22 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN).

Theo TTXVN, trong cuộc họp báo sau chiến thắng 2-1 của Đội tuyển U22 Việt Nam trước Malaysia, Huấn luyện viên Philipe Troussier bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò, đồng thời khẳng định sẽ không chọn đối thủ cho vòng đấu tới.

Huấn luyện viên Troussier nêu rõ: “Nếu giành chiến thắng trước Malaysia, U22 Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết. Đây vừa là động lực, vừa là áp lực trước trận đấu. Chúng tôi chuẩn bị tinh thần cho trận đấu khó, Malaysia phải thắng khi họ thua Thái Lan ở trận trước. Chúng tôi sẵn sàng bước vào trận đấu với diễn biến khó lường, cường độ cao, các cầu thủ đã sẵn sàng. Tôi hài lòng về kết quả và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, sân bãi xấu khiến U22 Việt Nam khó áp đặt lối chơi mà mình mong muốn. Trận đấu hôm nay có nhiều tình huống tranh chấp. Các cầu thủ sẵn sàng vượt qua áp lực, thi đấu với tình huống tranh chấp đó để giành kết quả tốt nhất”.

Về các quyết định của trọng tài trong tình huống thổi penalty, rút thẻ đỏ đối với U22 Malaysia, ông Troussier nói: “Tôi không đưa ra bình luận nào về quyết định của trọng tài. U22 Malaysia buộc phải tranh chấp, đoạt bóng và tìm kiếm thêm bàn thắng, có thể trong tình huống đó, cầu thủ Malaysia không kiểm soát được bản thân. Tình huống chúng tôi nhận bàn thua có lẽ có lỗi với Quan Văn Chuẩn. Trọng tài đã có một trận đấu khó khăn. Việc thi đấu hơn người là lợi thế lớn cho U22 Việt Nam”.

HLV Troussier điềm tĩnh quan sát các học trò thi đấu (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

Chia sẻ về áp lực khi U22 không có những kết quả thuận lợi trước thềm SEA Games 32, Huấn luyện viên Troussier cho rằng: “Mọi người đang coi những trận thua này với kết quả như trận đấu chính, những trận đấu đó là để tôi thử nghiệm. Từ những trận này, tôi mong nhiều bài học từ thất bại. Kết quả hôm nay, thắng 3 trận liên tiếp, tôi cảm ơn 5 trận thua trước đó. Tôi cảm ơn giải đấu tại Doha, chỉ thi đấu với các câu lạc bộ trong nước, có lẽ đội bóng không có chiến thắng như bây giờ. Nếu thắng các câu lạc bộ đó, mọi người sẽ vui, nhưng tập huấn giao hữu với đối thủ cấp cao hơn giúp các cầu thủ kinh nghiệm quý báu để bây giờ giành chiến thắng”.

Đánh giá về đối thủ U22 Thái Lan cũng như sự chuẩn bị cho vòng bán kết, Huấn luyện viên Troussier nhấn mạnh: “Thời điểm hiện tại, đội vào bán kết. Ở trận đấu tới với U22 Thái Lan chúng tôi sẽ phải tính toán. Chúng tôi sẽ thảo luận và họp bàn, đề ra mục tiêu tối đa, làm thế nào đưa ra đội hình các cầu thủ sung sức nhất cho bán kết. Hôm nay U22 Việt Nam thắng nên thuận lợi hơn nhiều khi chuẩn bị cho bán kết, dễ dàng tính toán để bảo toàn sức lực. Tôi tôn trọng mọi đối thủ, trong mọi trận đấu. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Ở bảng A, Indonesia đã vào bán kết, nếu không có bất ngờ nào lớn nào đội còn lại là Myanmar. Tôi không muốn chọn đối thủ ở bán kết. Nếu muốn vô địch, chúng ta không được phép sợ hãi và lảng tránh”.

Trong khi đó, tiền đạo Văn Tùng, người lập cú đúp vào lưới U22 Malaysia chia sẻ: “4 bàn thắng có được đến thời điểm hiện tại cũng nhờ sự giúp đỡ của anh em trong đội. Xin cảm ơn các cổ động viên đã theo dõi và cổ vũ cho U22 Việt Nam. Toàn đội sẽ tập trung cho các trận đấu tiếp theo, gặp đối thủ nào cũng như nhau và sẽ thi đấu hết mình”.

Bàn thắng mở màn của U22 Việt Nam. Nguồn: Vietnamnet.

Với việc U22 Việt Nam đánh bại U22 Malaysia, U22 Thái Lan cũng đã chính thức có tấm vé vào bán kết môn Bóng đá Nam SEA Games 32.

U22 Thái Lan cũng đã có được 9 điểm sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trước U22 Lào ở trận đá sớm lượt trận thứ tư bảng B.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ đối đầu trực tiếp để phân định ngôi đầu bảng.

U22 Việt Nam hiện đang xếp sau U22 Thái Lan do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +7). Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò Huấn luyện viên Troussier phải thắng mới có ngôi đầu.

Tại bảng A, U22 Indonesia đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết và nhiều khả năng sẽ có được vị trí nhất bảng.

U22 Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ, tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà và sẵn sàng phản công khi có cơ hội. Ảnh: Vietnamnet.
Hậu vệ Malaysia mắc sai lầm để U22 Việt Nam đoạt được bóng, Văn Khang lập tức tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm buộc thủ môn Izhan phải vất vả cản phá chịu phạt góc. Ảnh: Vietnamnet.
U22 Malaysia phải nhận 2 thẻ đỏ trong trận gặp U22 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN).
U22 Việt Nam cố gắng hóa giải các pha tấn công của Malaysia (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).
Công Đến chơi năng nổ từ khi được tung vào sân (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).
Hàng thủ U22 Việt Nam phòng ngự đầy chặt chẽ (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier: Nếu muốn vô địch, chúng ta không được phép sợ hãi và lảng tránh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO