'Hộ tâm' không tạo hiệu ứng như 'Trường nguyệt tẫn minh, vì đâu?

Q.Chi 20/05/2023 10:41

Sau cơn sốt của Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) và Lê Tô Tô (Bạch Lộc) trong "Trường Nguyệt Tẫn Minh", làng phim Hoa ngữ chuyển hướng sang dự án khác mang tên "Hộ Tâm" do Hầu Minh Hạo và Châu Dã thủ vai chính. Tuy nhiên, phim lại không tạo được hiệu ứng bùng nổ như mong đợi.

"Hộ Tâm" do Hầu Minh Hạo và Châu Dã thủ vai chính.
Bộ phim gặp nhiều trở ngại bất lợi.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương, “Hộ tâm” xoay quanh mối tình nhiều nước mắt nhưng cũng vô cùng lãng mạn của Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo đóng) và Nhạn Hồi (Châu Dã đóng). Thiên Diệu bị trưởng môn phái khiến cho hồn lìa khỏi xác, còn Nhạn Hồi bị trục xuất khỏi sư môn dã vì quá phản nghịch thong dong khắp mọi miền. Nhạn Hồi xuất hiện khiến cho Thiên Diệu nhìn thấy hi vọng phá bỏ phong ấn khi nàng mang trong mình long huyết nhờ mang vảy Hộ Tâm của hắn.

Tạo hình của cặp nhân vật chính trong phim nối sóng "Trường nguyệt tẫn minh".

Vốn muốn sống cuộc đời ung dung tự tại Nhạn Hồi lại bị Thiên Diệu lừa gạt. Xuất phát từ sự lợi dụng có mục tiêu, cả hai trải qua nhiều hỉ nộ ái ố, không những không thể xa nhau, trái lại ngày càng gắn bó, có mối quan hệ không thể cắt đứt, kéo theo đó là những bí ẩn khó hiểu nối đuôi nhau ập đến.

Có bình luận cho rằng, với cấp độ lần này của “Hộ tâm”, nếu được đặt trong thời kỳ bùng nổ của thể loại phim truyền hình cổ trang tiên hiệp được chuyển thể thì có lẽ chỉ được đánh giá hai sao. Phim có nội dung đơn giản, nam nữ chính đều không có tính cách và khí chất nổi bật, kỹ năng diễn xuất không quá đặc biệt, tuy rằng cả hai khá xứng đôi, trẻ trung và ưa nhìn.

Nhìn tổng thể cốt truyện, xét cho cùng thì nguyên tác có nền móng vững chắc, mạch truyện được kể rõ ràng, không quá hay nhưng cũng không quá dở.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng cốt truyện còn trẻ con, đặc biệt là tính cách của nữ chính Châu Dã khiến người ta hết lần này đến lần khác nhớ đến vai Lục Tiểu Khuê (do Âu Dương Na Na đảm nhận) trong bộ phim "Yes! Mr Fashion". Thứ hai, trong cốt truyện có quá nhiều tình tiết như cảnh nam chính đi tắm, nam chính lợi dụng nữ chính, cùng nhau uống rượu, cãi vã... Cư dân mạng phàn nàn rằng đây là những thói quen trẻ con.

“Hộ tâm” là tác phẩm về đề tài cổ trang, huyền huyễn thứ tư tính đến thời điểm hiện tại, nối tiếp thành công sau Trùng Tử, Sao rơi động thành Đường và Trường Nguyệt Tẫn Minh. Dù “Trường nguyệt tẫn minh” gây tranh cãi nhưng vẫn tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Điều này sẽ gây không ít sức ép cho phim nối sóng như “Hộ tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hộ tâm' không tạo hiệu ứng như 'Trường nguyệt tẫn minh, vì đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO