An sinh xã hội

Hỗ trợ 10 triệu đồng cho công nhân chết vì tai nạn lao động

Đoàn Xá 20/02/2024 18:44

Do thực hiện không đúng quy trình, anh S. bị máy cuốn vào chấn thương và tử vong sau đó.

Chiều ngày 20/2, trao đổi với chúng tôi, ông Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết, sáng nay đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang đã đến thăm và động viên gia đình công nhân lao động tử vong do bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Tại nơi đến, đoàn công tác cũng đến thắp hương viếng công nhân tử vong, động viên gia đình và đã trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cũng cho biết thêm, sau khi nắm thông tin xảy ra vụ tai nạn lao động chết người, Sở cũng đã chỉ đạo đoàn công tác xuống công ty trên để điều tra vụ tai nạn lao động.

Theo thông tin ban đầu, trước đó khoảng 17h55 ngày 18/2/2024, anh L.V.S, công nhân làm việc ở một công ty tại Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) vào nhận ca làm việc (từ 18h đến 6h sáng hôm sau) và được phân công vào tại vị trí máy sợi thẳng PE02, xưởng 1-1 để chuẩn bị chạy hết hàng còn ứ đọng.

Lúc đó máy sợi thẳng PE02 đang đóng (trục không hoạt động) và anh S tiến hành đi rọc phế các trục, sau đó cạo trục lô bám vôi (vệ sinh các trục). Trong quá trình thao tác vệ sinh, do thực hiện không đúng quy trình nên anh S đã bị máy cuốn vào gây chấn thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

W_z5176569915961_6cfd953eaeb0b69c4ece8785f74d7fd9.jpg
Nơi anh S. bị tử vong vì tai nạn lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 10 triệu đồng cho công nhân chết vì tai nạn lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO