Hỗ trợ 100 triệu USD không lãi suất giúp nông dân trồng lúa

Quốc Định 24/10/2022 18:01

Các ngân hàng sẽ hỗ trợ gói tín dụng trị giá 100 triệu USD (gần 2.500 tỷ VND), thời hạn 3 năm để người nông dân trồng lúa sử dụng trong các hoạt động mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao.

Ngày 24/10, tại TP HCM, 7 ngân hàng, trong đó có 6 ngân hàng nước ngoài cam kết sẽ hỗ trợ nguồn vốn trị giá 100 USD, nhằm hỗ trợ cho nông dân sản xuất lúa.

Người nông dân có cơ hội tiếp cận nguồn vốn không lãi suất để phục vụ sản xuất lúa chất lượng cao.

Theo đó, thông qua Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), các ngân hàng sẽ hỗ trợ gói tín dụng thời hạn 3 năm được dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động trong các hoạt động mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao, đảm bảo nguồn cung cả về số lượng và chất lượng của bà con nông dân.

Cụ thể, theo ông Lê Thanh Hạo Nhiên, đại diện LTG, vốn sẽ được giải ngân thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp cho các liên minh hợp tác xã, hợp tác xã, tổ sản xuất và hộ gia đình nông dân. Việc giải ngân này được tiến hành theo tiến độ mùa vụ, và được số hoá toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ được phát triển riêng, dễ sử dụng, giúp bà con dễ theo dõi tiến độ sản xuất trong suốt thời gian canh tác. “Đặc biệt, theo hình thức này, người sản xuất lúa không phải chịu lãi suất mà LTG sẽ hỗ trợ khoản lãi cho bà con nông dân”, ông Nhiên cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 100 triệu USD không lãi suất giúp nông dân trồng lúa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO