Hỗ trợ hoạt động đội văn nghệ truyền thống theo Chương trình MTQG 1719

T.N 22/10/2023 14:38

Bạn đọc Hồ Thị Hiếu ở Quảng Bình hỏi: Hiện nay Nhà nước đang có nhiều chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp các dân tộc thiểu số (DTTS). Vậy các đội văn nghệ truyền thống tại các thôn vùng DTTS và miền núi có được hỗ trợ những gì?

Trả lời:

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có nội dung bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch thuộc Dự án 6 của Chương trình.

Hướng dẫn thực hiện Dự án 6, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có văn bản Số 1684/HD-BVHTTDL, ngày 28/4/2023 trong đó quy định về việc hỗ trợ hoạt động cho đội văn nghệ truyền thống tại các thôn vùng đồng bào DTTS và miền núi. Cụ thể tại nội dung số 9, mục II về xây dựng, triển khai các nhiệm vụ thành phần thuộc Dự án 6 có quy định hỗ trợ hoạt động cho đội văn nghệ truyền thống tại các thôn vùng đồng bào DTTS và miền núi:

Đối tượng thụ hưởng

Đội văn nghệ được thành lập tại Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn, bản và tương đương thuộc vùng DTTS và miền núi, nơi có phong trào văn nghệ hoạt động sôi nổi, tích cực tại các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Nội dung thực hiện

Chi hướng dẫn tổ chức và hoạt động cho đội văn nghệ; dàn dựng và biểu diễn các chương trình văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện văn hóa, xã hội, ngày lễ, kỷ niệm, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của đông đảo quần chúng nhân dân ở địa phương.

Mua sắm trang phục, đạo cụ, nhạc cụ; thuê hoặc mua sắm thiết bị âm thanh, ánh sáng đáp ứng tối thiểu nhu cầu tập luyện, biểu diễn.

Hỗ trợ chi phí luyện tập, biểu diễn cho các thành viên đội văn nghệ. Xây dựng câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian tại các thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng di dân tái định cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ hoạt động đội văn nghệ truyền thống theo Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO