Hỗ trợ hơn 730.000 người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Vân Hằng 12/12/2021 07:09

Qua hơn một năm triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và phục hồi (từ tháng 11/2020 - 12/2021), hơn 730.000 người dân thuộc 12 tỉnh, thành phố đã được trợ giúp với tổng giá trị trên 217 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cho biết, nhờ có sự chủ động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; sự quan tâm, hỗ trợ của Hiệp hội, các Hội quốc gia, tổ chức quốc tế, Hội chữ thập đỏ các tỉnh/thành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua Lời kêu gọi trong nước và quốc tế đã có tổng số 10 chương trình, dự án cứu trợ khẩn cấp và phục hồi được triển khai tại 12 tỉnh, thành miền Trung, trợ giúp trên 50.000 hộ gia đình.

Chương trình đã can thiệp được số lượng người hưởng lợi ấn tượng là 730.164 người, trong đó có 358.579 người là nữ chiếm tỷ lệ 49,1%.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai các hoạt động hỗ trợ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xác định đây là chương trình đặc biệt quan trọng, có quy mô trên diện rộng, đối tượng hỗ trợ rất lớn, loại hình hỗ trợ đa dạng. Do vậy, Trung ương Hội thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình cứu trợ mưa lũ miền Trung 2020 do Chủ tịch làm Trưởng ban.

Ban Chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch cho từng chương trình, dự án tại địa phương; chủ động chỉ đạo tổ chức, phối hợp triển khai các hoạt động, đảm bảo tiến độ và yêu cầu của chương trình dù quá trình triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến thời điểm này, toàn bộ các hoạt động của chương trình cơ bản hoàn tất, đạt được các mục tiêu đề ra, đặc biệt là kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ; triển khai thành công các hoạt động phục hồi, tái thiết, ổn định cuộc sống cho các đối tượng hưởng lợi.

Chương trình cứu trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ tháng 10/2020 được triển khai tại 12 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Phú Yên.

Nội dung hỗ trợ tập trung vào những lĩnh vực và nhu cầu cấp thiết nhất của cộng đồng: Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua cấp tiền mặt đa mục đích; chỗ ở, mặt hàng phi lương thực; hỗ trợ sinh kế; nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp; chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp; trường học an toàn; các can thiệp về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và các hoạt động truyền thông.

Trong tổng kinh phí triển khai các hoạt động cứu trợ (trên 217 tỷ đồng) nguồn hỗ trợ từ Trung ương Hội là trên 11 tỷ đồng; nguồn hỗ trợ từ các tỉnh, thành Hội không bị thiên tai trị giá trên 105 tỷ đồng; nguồn Lời kêu gọi trong nước và quốc tế thực hiện thông qua các dự án trị giá gần 101 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ hơn 730.000 người dân bị ảnh hưởng mưa lũ