Hỗ trợ người lao động Việt trong vụ cháy nhà máy tại Đài Loan

Lan Hương 26/09/2023 07:04

Liên quan đến vụ cháy nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có chỉ đạo mới nhất, đề nghị các bên liên quan nhanh chóng vào cuộc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động Việt Nam...

Theo đó, Bộ LĐTBXH yêu cầu Cục Quản lý Lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương cử cán bộ đại diện thường trực tại bệnh viện để phối hợp kịp thời cứu chữa, bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Cùng với đó, phối hợp với đối tác, người sử dụng lao động động viên, ổn định tâm lý, bố trí nơi ăn, ở và chi phí sinh hoạt hàng ngày cho người lao động; chuyển chủ, chuyển xưởng cho người lao động (nếu có nhu cầu) trong trường hợp nhà máy chưa bố trí được việc làm.

Bộ cũng yêu cầu Cục Quản lý Lao động ngoài nước phối hợp với Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người lao động, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) phối hợp người sử dụng lao động, công ty dịch vụ việc làm, các cơ quan liên quan của Đài Loan (Trung Quốc) và bệnh viện tích cực cứu chữa, bảo vệ sức khỏe của người lao động; đề xuất các biện pháp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động sau khi các cơ quan chức năng của Đài Loan (Trung Quốc) làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của vụ việc; đề nghị phía Đài Loan (Trung Quốc) chi trả chi phí chữa trị, có hình thức hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người lao động bị thương; bố trí việc làm cho người lao động sau khi điều trị phục hồi sức khỏe.

Đáng chú ý Bộ LĐTBXH chỉ đạo Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước chủ động nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị thiệt hại bởi vụ hỏa hoạn theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào chiều tối 22/9/2023, đã xảy ra vụ cháy nổ tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương (Đài Đông, Đài Loan (Trung Quốc)). Đây là nhà máy sản xuất bóng chơi golf, có hơn 500 lao động đang làm việc, trong đó có 106 lao động Việt Nam. Tính đến 13 giờ ngày 23/9, có 16 lao động Việt Nam bị thương, không có trường hợp tử vong. Phần lớn người lao động bị thương nhẹ và trung bình, một số người đã được xuất viện. Các lao động Việt Nam đều không nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ người lao động Việt trong vụ cháy nhà máy tại Đài Loan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO