Trong khuôn khổ “Lễ hội Trái cây Nam Bộ” lần thứ 12 tại TP Hồ Chí Minh, ngoài các hoạt động giới thiệu, quảng bá trái cây Việt Nam, Ban tổ chức còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân bị xâm nhập mặn, hạn hán tiêu thụ trái cây.
Các hình thức được khuyến khích như trích từ hóa đơn thanh toán mặt hàng trái cây Việt Nam của các trung tâm thương mại, siêu thị… ủng hộ bằng tiền mặt hoặc các sản phẩm cụ thể như ủng hộ mua sắm các máy đo độ mặn, các bồn chứa nước ngọt, trao học bổng cho con em các hộ nông dân nghèo vượt khó.
Là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực hoạt động này, theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Maketing của hệ thống Saigon Co.op, hệ thống siêu thị đang triển khai chương trình “Lá yêu thương” từ ngày 1- 30/6 để gây quỹ giúp đỡ nông dân bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra.