Hỗ trợ toàn bộ viện phí cho điều dưỡng viên bị bệnh nhân đốt

L.Anh 04/08/2015 09:00

Ngày 3/8, tại TP HCM, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đại diện Công đoàn ngành Y tế Việt Nam đã đến khoa Bỏng và Tạo hình, BV Chợ Rẫy, thăm điều dưỡng viên Võ Văn Đấu. Tại đây, trước tình hình của bệnh nhân, và trước những khó khăn về kinh tế của gia đình, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao quà, tiền ủng hộ từ Công đoàn ngành Y tế và quyết định chuyển phương án hỗ trợ một phần viện phí sang hỗ trợ toàn bộ viện phí điều trị cho điều dưỡng viên Võ Văn Đấu.

Hỗ trợ toàn bộ viện phí cho điều dưỡng viên bị bệnh nhân đốt

Bệnh nhân Võ Văn Đấu.

Bộ trưởng Kim Tiến nói: “Anh Võ Văn Đấu đã không quản ngại hiểm nguy của bản thân với mục đích cứu giúp bệnh nhân nhưng khi làm nhiệm vụ tai nạn thương tâm đã xảy đến. Hành động dũng cảm của anh đáng để toàn thể cán bộ ngành y chúng tôi phải noi gương”.

Bà Tiến cũng bày tỏ: “Nhìn cơ thể anh Đấu bị bỏng nặng, tri giác lơ mơ, bụng chướng căng… trên giường bệnh tôi vô cùng đau đớn. Chúng tôi không muốn mất đi một người đồng nghiệp tận tâm với nghề”.

Với tâm nguyện trên, bà Tiến đã yêu cầu, BV Chợ Rẫy hỗ trợ tích cực về chuyên môn để cứu điều dưỡng Đấu dù chi phí có tốn kém đến đâu. Trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng kỹ thuật ECMO (cứu những ca bệnh nguy khẩn) điều trị cho điều dưỡng viên Võ Văn Đấu.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tối 12/7, khi vừa kết thúc ca trực trở về bên gia đình, anh Võ Văn Đấu (26 tuổi, điều dưỡng BV Tâm thần Tiềng Giang) nhận được điện thoại từ BV đề nghị anh hỗ trợ 2 đồng nghiệp về địa phương khống chế người bệnh đang lên cơn tâm thần, dùng xăng dọa đốt nhà.

Tại đây, anh đã bị bệnh nhân dùng thùng xăng tạt vào người, hơi xăng bắt lửa từ lò hấp bánh bao bên đường biến anh thành ngọn đuốc.

Theo BV Chợ Rẫy, khi được chuyển đến cấp cứu anh bị bỏng khoảng 70% cơ thể, 35% bỏng độ sâu. Sau 3 tuần nằm viện, tình trạng sức khỏe của điều dưỡng viên Võ Văn Đấu vẫn chưa có diễn tiến khả quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ toàn bộ viện phí cho điều dưỡng viên bị bệnh nhân đốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO