Xã hội

Hố tử thần bất ngờ xuất hiện 'nuốt chửng' một góc vườn nhà dân ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 24/11/2023 15:56

Một hộ dân miền núi Hà Tĩnh bất ngờ nghe rung chuyển mạnh nên chạy ra xem và phát hiện một hố sụt lớn đã nuốt chửng góc vườn cùng nhiều cây cối.

Sáng 24/11, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đăng Phú, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong đêm một hộ dân trên địa bàn xã vừa xuất hiện hố sụt lớn khiến ngôi nhà bị nứt nẻ, nhiều cây cối bị chôn vùi.

nha-dan-2.jpg
Hiện trường vụ sụt lún. Ảnh: Đặng Thành

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng đang phối hợp với người dân căng dây đảm bảo an toàn.

“Nhận được tin báo, ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường và xác định có một chuồng gà với gần 50 con cùng nhiều cây cối đã bị chôn vùi. Theo quan sát, hố sụt rộng khoảng 15m2, sâu khoảng hơn 3m”, vị Chủ tịch xã thông tin.

Cũng theo ông Phú, khu vực sụt lún thuộc thôn 5 (xã Hoà Hải), hiện có 2 nhà dân xung quanh đang bị ảnh hưởng. Tại hiện trường, hố lún sâu sát vào móng của ngôi nhà của một hộ dân, khu vực nhà tắm và xung quanh chuồng trâu đã bị đổ và nghiêng về phía miệng hố. Phía dưới miệng hố có chuồng gà cùng nhiều cây cối, đồ dùng của bà con bị cuốn theo.

nha-dan-1.jpg
Hố sụt lớn đã nuốt chửng mốt góc vườn cùng nhiều cây cối. Ảnh: Đặng Thành

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Hùng (trú tại thôn 5, xã Hoà Hải) là hộ dân bị ảnh hưởng cho biết, khoảng 8h30 tối ngày 23/11, trong lúc mọi người đang ngồi chơi ở trong nhà bất ngờ nghe tiếng ầm lớn, mặt đất và ngôi nhà rung chuyển khiến mọi người hốt hoảng.

Sau khi chạy ra ngoài thì bất ngờ phát hiện một hố sụt lớn đã nuốt chửng mốt góc vườn cùng nhiều cây cối.

nha-dan-4.jpg
Ngôi nhà của một hộ dân bị nứt nền sau sự cố sụt hố. Ảnh: Đặng Thành

“Ngay trong đêm, gia đình tôi đã sơ tán, di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Sau đó, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và tìm hiểu nguyên nhân vụ sụt lún”, ông Hùng nói.

Hiện, UBND xã Hòa Hải đang báo cáo lên huyện và ngành chức năng đang tiếp tục theo dõi và lên phương án xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hố tử thần bất ngờ xuất hiện 'nuốt chửng' một góc vườn nhà dân ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO