Hoà Bình: Giả vờ lấy chồng nước ngoài để chiếm đoạt tài sản

PVTT 11/09/2023 20:53

Ngày 11/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lò Thị Huê (30 tuổi), trú tại xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 5/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình nhận được đơn trình báo của Phạm Thị Thắm (32 tuổi), trú tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam có nội dung tố giác 1 người phụ nữ tên là Lê Thị Trinh (27 tuổi), trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng, thông qua hình thức giả đồng ý kết hôn với người Trung Quốc để nhận sính lễ.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, Phạm Thị Thắm lấy chồng là Liu Bin (30 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, hiện sinh sống cùng chồng tại Trùng Khánh (Trung Quốc). Thông qua mạng xã hội, Thắm có quen biết một phụ nữ Việt Nam, tự giới thiệu tên là Lê Thị Trinh.

Đối tượng Lò Thị Huê tại cơ quan Công an.

Qua nói chuyện, Trinh cho biết chưa lập gia đình, đang gặp khó khăn và nhờ Thắm tìm cho một người đàn ông người Trung Quốc để kết hôn với yêu cầu sính lễ là 200 triệu đồng... Thông qua các mối quan hệ, Thắm biết Chen Jian Goong (27 tuổi), trú tại tỉnh An Huy (Trung Quốc) có nhu cầu muốn cưới vợ nên đã giới thiệu cho Trinh.

Ngày 31/8, Thắm cùng chồng và Chen Jian Goong nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để về Hòa Bình gặp mặt gia đình Lê Thị Trinh.

Đến ngày 5/9, Thắm cùng chồng và Chen Jian Goong đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để gặp Trinh và 1 người đi cùng (được Trinh giới thiệu là bố). Tại đây, 2 bên thống nhất về việc, nếu gia đình nhà Trinh nhận được tiền sính lễ gồm 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng, Trinh sẽ sang Trung Quốc để kết hôn với Chen Jian Goong.

Sau khi nhận được tiền sính lễ, Trinh liền tắt liên lạc nên Thắm đã viết đơn trình báo cơ quan Công an. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác minh thông tin cá nhân, xác định Lê Thị Trinh có tên thật là Lò Thị Huê, bố tên là Lò Văn Thư. Cả 2 cùng trú tại xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Tại cơ quan Công an, Huê thừa nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần tiền chữa bệnh cho bố nên cô ta đã tải ứng dụng trên điện thoại, sửa thông tin và ghép ảnh cá nhân của mình và của bố đẻ vào 2 căn cước của người khác rồi chụp ảnh gửi qua Wetchat cho Thắm để tạo sự tin tưởng rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Hiện cơ quan Công an đã thu giữ được số tiền 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Giả vờ lấy chồng nước ngoài để chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO