Hoà Bình: Hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong tại mỏ đá

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 12/09/2023 13:57

Gia đình công nhân mỏ đá tử vong trong vụ tai nạn lao động tại mỏ đá Minh Thành (xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn) đã được hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng để lo hậu sự. Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trên.

Sáng 12/9, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Quách Ngọc Quang - Chủ tịch UBND xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Thành (chủ đầu tư mỏ đá Minh Thành) đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình anh B.V.C. (công nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại mỏ đá Minh Thành) số tiền 20 triệu đồng để lo hậu sự.

Anh C. bị tử vong sau 2 ngày đi làm trở lại và mỏ đá trước đó cũng đã được chuyển giao cho chủ mới.

Theo ông Quang, ngay khi vụ tại nạn xảy ra, chính quyền và công an xã đã xuống ngay hiện trường để kiểm tra. Sau đó, Công an huyện Lương Sơn cùng VKSND huyện cũng đã có mặt để lập biên bản, điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức nguyên nhân của vụ tai nạn.

Mỏ đá Minh Thành, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong.

“Anh C. có vợ và 2 con nhỏ, vợ anh hiện đang bị bệnh không thể đi làm. Anh C. là lao động chính trong gia đình. Trước đây, anh C. cũng đã làm việc tại mỏ đá Minh Thành nhưng đã nghỉ việc được 3 tháng nay, đồng thời rút luôn cả bảo hiểm lao động. Sau khi đi làm trở lại được 2 ngày thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm nói trên”, Chủ tịch UBND xã Thanh Cao thông tin.

Thông tin từ Công an huyện Lương Sơn được biết, hiện cơ quan công an mới bước đầu ghi nhận hiện trường sự việc, có nhiều vấn đề liên quan cần được làm rõ, hiện chưa có kết luận về sự việc.

Trước đó, khoảng 9h15 ngày 10/9, tại mỏ đá Minh Thành xảy ra vụ tai nạn lao động trong quá trình xử lý đá trên cao, khiến một công nhân tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là anh B.V.C. (34 tuổi), trú tại thôn Sấu Hạ, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Nguyên nhân ban đầu là do anh C. leo núi để cậy đá, dọn dẹp khu vực khai thác đá thì bị tuột đầu mối buộc giữa dây an toàn và đai bảo hiểm khiến anh C. rơi xuống chân núi đá tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong tại mỏ đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO