Hoà Bình: Khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh 2023

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 20/09/2023 14:19

Sáng 20/9, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình tổ chức khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh năm 2023 nhằm tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao, sinh động, khắc hoạ rõ nét cuộc sống và con người địa phương.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Va - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Hoà Bình cho biết, những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hoà Bình, hội VHNT tỉnh đã đẩy mạnh nhiều hoạt động ở tất cả các chuyên ngành như: Văn học, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, văn nghệ dân gian và nhiếp ảnh. Từ đó nâng cao chất lượng các tác phẩm, đạt nhiều giải thưởng từ Trung ương đến địa phương.

“Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động VHNT xuống cơ sở, hội VHNT tỉnh đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh năm 2023 tại thị trấn Mai Châu (huyện Mai Châu) để tìm ra nhiều cái hay, cái đẹp, tạo ra các tác phẩm chất lượng từ cơ sở. Từ đó, định hướng cho các hội viên ở cơ sở tham gia thực hiện Nghị quyết 23 của Đảng về VHNT, tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kì mới”, ông Lê Va chia sẻ.

Ông Lê Va, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình phát biểu tại buổi khai mạc.

Theo ông Lê Va, Hội VHNT tỉnh Hoà Bình hiện có 7 chi hội chuyên ngành và 2 đơn vị trực thuộc. Trong suốt quá trình hoạt động, Thường trực Hội và lãnh đạo các chi hội đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, thống nhất, tổ chức được nhiều hoạt động ở các lĩnh vực VHNT.

Đặc biệt, Các hoạt động của Hội luôn bám sát đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội kết nạp được 22 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn hội lên 230 người.

Trong hoạt động sáng tác, nghiên cứu văn hóa, văn nghệ dân gian, toàn hội có 29 tác giả xuất bản được 59 đầu sách; có gần 60 lượt hội viên đạt hàng trăm giải tại các hội thi, cuộc thi cấp TƯ và địa phương; tổ chức hơn 25 cuộc trưng bày, triển lãm trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận với trên 800 lượt tác phẩm nhiếp ảnh và mỹ thuật.

Các đại biểu tham quan Bảo tàng Thái Mai Châu tại thị trấn Mai Châu để khơi nguồn cảm hứng.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội VHNT tỉnh Hoà Bình đã vinh dự 2 lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 5 hội viên được UBND tỉnh tặng bằng khen. Hội đã khen thưởng 16 lượt tập thể và 80 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT hàng năm.

Rất mong thời gian tới, các cấp uỷ, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Hoà Bình tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để VHNT thực sự đi sâu vào đời sống, đồng thời là sự động viên, khích lệ đội ngũ văn nghệ sỹ cho họ tiếp tục đồng hành với Đảng và dân tộc, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, đem tài năng của mình sáng tạo nhiều hơn những công trình, tác phẩm có giá trị lý luận và thực tiễn, tư tưởng và nghệ thuật, phục vụ cao nhất cho công cuộc đổi mới, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Hội VHNT tỉnh Hoà Bình (phải) tặng quà lưu niệm cho Giám đốc Bảo tàng Thái Mai Châu (phải).

Bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Mai Châu cho biết, việc phát triển kinh tế xã hội và văn hoá luôn đi song hành cùng nhau. Nhất là huyện Mai Châu nói chung và thị trấn Mai Châu nói riêng rất chú trọng phát triển về văn hoá, đặc biệt là du lịch. Rất mong sau buổi khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh năm 2023 này, các hội viên của Hội VHNT tỉnh sẽ có những tác phẩm hay, sinh động, chất lượng và đặc trưng nhất khắc hoạ về cuộc sống và con người Mai Châu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO