Hòa Bình: Khai trương phố đi bộ tại thành phố Hòa Bình

Hoàng Sa 27/10/2023 07:49

Tối ngày 26/10, UBND TP Hòa Bình đã tổ chức khai trương tuyến phố đi bộ. Đây là đề án được phê duyệt nhằm phát triển kinh tế ban đêm của TP Hòa Bình và được thực hiện thí điểm tại phường Phương Lâm và phường Đồng Tiến. Tham dự lễ Khai trương có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố cùng đông đảo người dân.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo Thành ủy, UBND thành phố Hoà Bình tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị. Trong đó, Dự án xây dựng tuyến phố Đà Giang, thành phố Hoà Bình thành Phố đi bộ của thành phố Hoà Bình là một trong những công trình quan trọng không chỉ có ý nghĩa về văn hóa - xã hội mà còn có ý nghĩa trong việc xây dựng đô thị văn minh, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Đặc biệt là thúc đẩy kết nối thương mại, dịch vụ với phát triển du lịch của thành phố Hoà Bình. Việc đưa vào vận hành, tuyến phố đi bộ sẽ là sản phẩm du lịch mới, có sức hấp dẫn đặc biệt thu hút khách du lịch, tạo không gian, môi trường phát triển các hoạt động, các loại hình văn hóa - nghệ thuật - thương mại - dịch vụ, ẩm thực đáp ứng nhu cầu, mong mỏi của khách du lịch và nhân dân Hoà Bình, góp phần quảng bá giá trị văn hoá truyền thống, lịch sử, con người Hoà Bình, tạo bước đột phá trong tổ chức thực hiện Chương trình phát triển du lịch Hoà Bình mà Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hoà Bình khóa XVII đã đề ra.

Phố đi bộ sẽ được xây dựng trên đề án phát triển kinh tế ban đêm của Hòa Bình.

Bên cạnh đó là Lễ hội tôm, cá sông Đà tỉnh Hòa Bình diễn ra từ ngày 26 - 31/10. Mục đích nhằm quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của tỉnh Hòa Bình, giới thiệu hình ảnh ấn tượng về tiềm năng thế mạnh, cảnh quan, bản sắc văn hóa truyền thống của tỉnh. Hội chợ Nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình.

Cùng với đó, việc tổ chức lễ hội còn nhằm thúc đẩy du lịch vùng lòng hồ sông Đà, góp phần kích cầu phát triển du lịch, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan trải nghiệm trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, việc xây dựng, hoàn thành và đưa vào hoạt động Phố đi bộ thành phố Hoà Bình đã khó, nhưng để quản lý, phát triển, phát huy giá trị, công năng của công trình để trở thành điểm nhấn quan trọng, mang lại giá trị kết nối trong quảng bá văn hóa truyền thống, thúc đẩy thương mại dịch và và du lịch ngày càng phát triển, góp phần xây dựng thành phố Hoà Bình trở thành một thành phố đáng sống lại còn khó khăn hơn rất nhiều. Do vậy, trong thời gian tới thành phố Hoà Bình sẽ tập trung tổ chức thực hiện tốt một số vấn đề như:

Chỉ đạo Ban quản lý phố đi bộ tổ chức triển khai tuyên truyền sâu rộng, đồng bộ nội quy hoạt động của Phố đi bộ; Tổ chức sắp xếp các hộ kinh doanh vào hoạt động ổn định theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời nghiên cứu, rút kinh nghiệm những vấn đề chưa phù hợp phát sinh trong quá trình hoạt động để điều chỉnh kịp thời nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và du khách khi đến với Hoà Bình.

Tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch, đầu tư xây dựng khai thác lợi thế cảnh quan hai bên bờ sông Đà thành không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực thu hút đông đảo du lịch đến với Hoà Bình để cùng trải nghiệm, cùng sinh hoạt và thưởng thức các giá trị văn hóa đặc trưng, những đặc sản ẩm thực của Hoà Bình để quảng bá, giới thiệu văn hóa Hoà Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân thấy được lợi ích của phố đi bộ, tạo thói quen cũng như hình thành văn hóa đi bộ từ đó tích cực tham gia góp phần xây dựng phố đi bộ thành tuyến phố văn minh, kiểu mẫu của thành phố Hoà Bình.

Kịp thời đề xuất có giải pháp phân luồng giao thông từ xa để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ và các tuyến phố xung quanh, bố trí bổ sung các điểm trông giữ phương tiện giao thông thuận tiện để phục vụ nhân dân tham quan. Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ và khu vực xung quanh; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, thường xuyên chủ động phương án ứng phó kịp thời đảm bảo khi có tình huống xảy ra.

Tăng cường các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc Hoà Bình; khuyến khích tạo điều kiện cho hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật đường phố; phát huy tiềm năng ẩm thực địa phương với các đặc sản truyền thống; khuyến khích sản xuất đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản vật địa phương vào trưng bày để thu hút người dân và khách du lịch thăm quan, thưởng thức.

Đề nghị các sở, ngành thường xuyên phối hợp kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn thành phố tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác tổ chức triển khai thực hiện thu hút đầu tư các dự án việc phát triển thành phố là nét văn hóa đặc trưng độc đáo đậm tính truyền thống văn hóa của tỉnh Hoà Bình.

Một số hình ảnh trong ngàytrong chuỗi hoạt động của ngày khai trương tuyến phố:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Khai trương phố đi bộ tại thành phố Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO