Pháp luật

Hòa Bình: Khởi tố 3 bị can vì những sai phạm tại Liên minh Hợp tác xã

Đông A 31/05/2024 11:02

Căn cứ trên kết quả của Thanh tra Nhà nước tỉnh đối với sai phạm tại Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thành (SN 1967, nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hoà Bình); ông Trịnh Ngọc Thuỷ (SN 1971) và bà Đinh Thị Ngọc Hoa (SN 1980), Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình theo quy định tại Điều 356, Bộ Luật Hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

img_20240531_101623.jpg
3 Bị can bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khám xét đối với 3 bị can. Qua khám xét tại phòng làm việc của bị can Đinh Thị Ngọc Hoa, Cơ quan CSĐT đã thu giữ các tài liệu có liên quan đến vụ việc và 1 máy tính laptop của bị can.

Nguyên nhân vụ việc dựa trên hồ sơ được được Thanh tra Nhà nước tỉnh Hòa Bình gửi đến và kết quả điều tra của cơ quan Công an, xác định: Năm 2018 và 2019, trong quá trình tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình, các bị can đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để rút ngắn thời gian học, nhưng vẫn lập hồ sơ quyết toán các khoản tiền chế độ cho học viên như dự toán được phê duyệt, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cá nhân tham gia các lớp học.

Ông Trần Văn Thành khi bị khởi tố đang làm Phó Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Khởi tố 3 bị can vì những sai phạm tại Liên minh Hợp tác xã