Pháp luật

Hòa Bình: Nhóm đối tượng đào hầm khai thác vàng trái phép bị bắt

Hoàng Sa 28/11/2023 07:49

Công an tỉnh Hòa Bình đã phát hiện và bắt 5 đối tượng sử dụng công cụ, phương tiện đào hầm ngang và giếng sâu để khai thác trái phép khoáng sản.

Thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày 24/11, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hòa Bình) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị phát hiện và bắt quả tang nhóm 5 đối tượng đang có hành vi sử dụng 3 kíp nổ và thuốc nổ để khai thác vàng trái phép tại địa bàn huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình). 5 đối tượng đã bị bắt giữ khẩn cấp vì có hành vi tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ, khai thác khoáng sản trái phép.

vang.jpg
Các đối tượng bị bắt.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 5 kíp nổ (loại kíp điện); 2,8kg thuốc nổ; 200 bao tải chứa khoáng thô cùng nhiều máy móc, công cụ, phương tiện liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Trịnh Xuân Phúc (SN 1985, trú thôn Thạch Quyền, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã thuê Lê Đình Cường (SN 1990, trú xã Mỵ Hòa, huyện Kim Bôi) cầm đầu và Hoàng Văn Tiên, Trương Văn Tành, Lý Seo Hướng, Lý Văn Củi để tổ chức tiến hành khai thác vàng trên diện tích đất rừng sản xuất của hộ gia đình thuộc khu Đệt (thị trấn Ba Đồi, huyện Lạc Thủy).

Cơ quan điều tra cho biết, nhóm đối tượng này đã đào được khoảng 30m hầm ngang và 1 giếng bên trong hầm (sâu khoảng 7m), và đã khai thác trái phép được khoảng 40m3 khoáng thô.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Nhóm đối tượng đào hầm khai thác vàng trái phép bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO