Hoà Bình: Sẽ kiểm tra đột xuất việc thu, chi nguồn do phụ huynh đóng

PVTT 20/09/2023 20:08

Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình vừa ban hành văn bản số 2703/KH-SGD&ĐT về việc ban hành kế hoạch kiểm tra công tác quản lý tài chính, thu, chi các nguồn kinh phí do cha mẹ học sinh đóng góp năm học 2023 - 2024 tại các trường học trên địa bàn.

Theo đó, phạm vi kiểm tra, đối tượng kiểm tra sẽ được tập trung vào các đơn vị, trường học có thông tin phản ánh, kiến nghị của công dân, của các phương tiện thông tin truyền thông trong năm học 2023 - 2024 hoặc theo yêu cầu của công tác quản lý; Theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, giải quyết những vấn đề nóng liên quan đến trách nhiệm quản lý của Thanh tra Sở.

Nội dung kiểm tra bao gồm về công tác quản lý tài chính, thu, chi các nguồn kinh phí do cha mẹ học sinh đóng góp năm học 2023 - 2024 và công tác quản lý tài chính, thu, chi các nguồn kinh phí do cha mẹ học sinh đóng góp năm học 2022 - 2023 nếu thấy cần thiết.

Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất việc thu, chi nguồn do phụ huynh đóng góp trong năm học 2023 - 2024.

Mục đích của việc kiểm tra đột xuất này nhằm đánh giá đúng thực chất công tác quản lý tài chính, thu, chi các nguồn kinh phí do cha mẹ học sinh đóng góp, kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh về việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 tại các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Phát hiện những bất cập trong các văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền về công tác quản lý tài chính; kiến nghị các cơ quan sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện.

Đồng thời, khẳng định những ưu điểm, phát hiện những tồn tại của đơn vị, đôn đốc việc tuân thủ các quy định của pháp luật về giáo dục, biểu dương các nội dung thực hiện tốt, khắc phục và giải quyết dứt điểm hiện tượng lạm thu, quản lý sai quy định, kể cả các khoản thu thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh và kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nếu có.

Kế hoạch kiểm tra cũng nêu rõ, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở sẽ phối hợp với Thanh tra Sở xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với các cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý, có thể tích hợp nhiều nội dung kiểm tra tại một đơn vị nhằm tránh chồng chéo về nội dung, đối tượng kiểm tra, thực hiện kế hoạch công tác kiểm tra năm học đã được phê duyệt và các công việc phát sinh theo quy định.

Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị là đối tượng kiểm tra bố trí thời gian, cung cấp các tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra và cử cán bộ làm việc với Đoàn kiểm tra theo đúng thành phần và thời gian quy định. Chuẩn bị các điều kiện để đoàn kiểm tra làm việc tại đơn vị khi có quyết định kiểm tra và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Trường hợp có sự thay đổi lịch làm việc vì có lí do đột xuất, Đoàn kiểm tra sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Sẽ kiểm tra đột xuất việc thu, chi nguồn do phụ huynh đóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO