Hòa Bình: Thi công tuyến QL6, người dân mất nước sạch sinh hoạt, cần sớm được giải quyết

Thành Dân - Hoàng Sa 28/04/2023 10:00

Gần 1 tháng nay, do việc thi công mở rộng tuyến Quốc lộ 6 (TP Hòa Bình) làm hỏng ống dẫn nước khiến nhiều người dân không có nước sạch để phục vụ sinh hoạt, ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày.

Báo Đại Đoàn Kết nhận được phản ánh của người dân thuộc tổ 5, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình về việc gần 1 tháng nay không có nước sạch để phục vụ sinh hoạt do đơn vị thi công mở rộng tuyến Quốc lộ 6 (đoạn qua phường thống nhất) làm hỏng đường ống dẫn nước sạch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hằng ngày.

Trao đổi với PV, anh Bùi Đức Va (tổ 5, phường Thống Nhất) chia sẻ, khi nhà thầu thi công làm cống thoát nước đã làm hỏng đường ống dẫn nước chính, cắt đường ống dẫn nước phụ của các hộ nhưng không sửa lại cho người dân nên gia đình tôi bị mất nước đã gần 1 tháng nay.

Anh Bùi Đức Va chỉ đường ống dẫn nước do đơn vị thi công làm hỏng.

“Gia đình tôi có 5 người, do không có nước dùng nên bố mẹ tôi phải vào ở nhờ nhà anh trai tôi cách 5 km, còn vợ chồng tôi và con nhỏ ở lại phải đi tắm rửa, vệ sinh nhờ nhà hàng xóm. Để có nước dùng cho nấu ăn, giặt giũ, tôi phải đi xin nước cách đây 1 km cho vào thùng phi rồi thuê xe chở về dùng, rất khốn khổ”, anh Va bức xúc nói.

Tương tự, anh Sơn (tổ 5, phường Thống Nhất - Chủ cửa hàng xăng dầu Thống Nhất cho biết : “Khi đơn vị thi công đào đường để làm cống đã làm bục đường ống dẫn nước của nhà tôi, khi tôi báo nhà máy nước sạch Hòa Bình thì được trả lời tất cả các hộ phải viết đơn thì họ mới vào sửa, cả tháng nay tôi chờ đợi nhưng không thấy ai vào sửa nên gọi hỏi tiếp thì họ lại bảo gọi cho đơn vị thi công giải quyết, họ cứ đùn đẩy cho nhau khiến chúng tôi không biết hỏi ai, may nhà tôi còn có nước giếng khoan để dùng chứ không biết phải sống thế nào”.

Cả tháng nay, gia đình chị Dương Thị Tính phải đi xin từng can nước về phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Còn chị Dương Thị Tính (tổ 5, phường Thống Nhất) thì ngao ngán kể, cả tháng nay gia đình không có nước dùng, phải đi xin từng can nước cách khoảng 1 km dưới nhà bố mẹ đẻ để mang về dùng, tất cả sinh hoạt hằng ngày như tắm rửa, giặt giũ đều phải đi nhờ nhà người thân, vô cùng bất tiện và vất vả.

Liên quan vụ việc trên, lãnh đạo phường Thống Nhất cho biết, trưa ngày 27/4, ngay khi nắm được thông tin phường đã cho người xuống nắm bắt tình hình và có báo cáo về là đơn vị thi công đã đấu nối lại đường ống dẫn nước cho người dân. Còn thông tin người dân phản ánh bị mất nước cả tháng là không đúng vì đơn vị thi công mới thực hiện làm cống chỉ hơn 1 tuần. Nếu có mất nước thì cũng chỉ nằm trong khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, trên thực tế, ghi nhận của PV, đường ống dẫn nước chính có được đơn vị thi công đấu nối lại nhưng bị rò rỉ, chảy lênh láng ra khu vực xung quanh. Trong khi các hộ dân vẫn không có nước sạch để dùng. Còn các đường ống dẫn nước trực tiếp vào nhà dân vẫn chưa được đấu nối. Người dân mòn mỏi chờ đợi không biết đến bao giờ mới có nước sạch dùng cho sinh hoạt.

Người dân tổ 5, phường Thống Nhất phản ánh đường ống dẫn nước sạch bị rò rỉ đã gần 1 tháng nay.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh TP Hòa Bình có điểm đầu tại Km73+500 - Quốc lộ 6 kết nối với dự án “Kết nối giao thông và thuỷ lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông Quốc gia", điểm cuối tại Km78+500 - Quốc lộ 6 tại nút giao với đường An Dương Vương, phường Thái Bình, TP Hòa Bình, hướng tuyến đi trùng với tuyến Quốc lộ 6 hiện nay.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 474 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp III đồng bằng 4 làn xe; chiều rộng nền đường 20,5m; mặt đường 19,5m; tốc độ thiết kế 80km/h. Thời gian thi công hoàn thành dự án trong năm 2024.

Theo phản ánh của người dân, do đơn vị thi công mở rộng tuyến Quốc lộ 6 làm hệ thống cống khiến đường ống dẫn nước của dân bị hỏng, không có nước phục vụ sinh hoạt gần 1 tháng nay.

Nhà thầu thi công dự án là Công ty TNHH Trường Thành phụ trách thi công và đảm bảo an toàn giao thông các hạng mục thuộc đoạn Km75+980-Km78+500 và tất cả các hạng mục điện chiếu sáng và trạm biến áp. Trong khi đó Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC thi công và đảm bảo an toàn giao thông các hạng mục thuộc đoạn Km73+500-Km75+980. Công ty TNHH Xây dựng 1/5 thi công và đảm bảo an toàn giao thông toàn bộ phần cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Thi công tuyến QL6, người dân mất nước sạch sinh hoạt, cần sớm được giải quyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO