Hòa Bình: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới được xem xét cho hoạt động trở lại

Thành Dân - Hoàng Sa 08/02/2023 13:35

Cục Đăng kiểm Việt Nam đồng ý về việc nghiên cứu, kiểm tra, rà soát để tạm thời cho một trung tâm đăng kiểm ở Hòa Bình và hai trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội hoạt động trở lại dựa trên đề xuất của UBND và Sở GTVT của hai địa phương này.

Được biết, 3 trung tâm đăng kiểm do UBND, Sở GTVT Hà Nội và Hoà Bình đề xuất hoạt động trở lại gồm: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-01V và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-06V (ở Hà Nội) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 28-01S ở Hoà Bình. Những trung tâm này sẽ được mở cửa trở lại sau khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Tiếp nhận đề xuất của tỉnh Hòa Bình, Cục đăng kiểm Việt Nam xem xét để cho Trung tâm 28-01S được hoạt động trở lại

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã tạm thời cho Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 5003V, Chi nhánh đăng kiểm 5003V, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 5005V và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 5007V (ở TPHCM) hoạt động trở lại. Cục Đăng kiểm đã bố trí cán bộ giám sát, kiểm tra thông qua hệ thống giám sát trực tuyến việc kiểm định của các trung tâm đăng kiểm và chỉ đạo tăng cường tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm cho đăng kiểm viên.

Về hoạt động tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị hỗ trợ nhân sự thực hiện việc đăng kiểm xe cơ giới duy nhất trên địa bàn vì đã tạm thời dừng hoạt động kiểm định, thiếu nhân sự thực hiện bởi những nhân sự của trung tâm này bị bắt giữ để điều tra về những sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ.

Liên quan đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S (Trung tâm đăng kiểm duy nhất của tỉnh Hòa Bình), ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình. Trong đó có Trịnh Thành Công (38 tuổi, Giám đốc); cùng Phó Giám đốc, Trưởng phòng Đăng kiểm, Phó Trưởng phòng Kiểm định và 6 đăng kiểm viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới được xem xét cho hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO