Hòa Bình: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Thành Dân - Hoàng Sa 19/05/2023 07:38

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức chương trình Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 18/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức chương trình Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và tọa đàm với chủ đề: Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Hòa Bình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Trước khi vào chương trình chính thức, các đại biểu dự chương trình đã dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình để báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự kính mến, quý trọng với những gì của ngày hôm nay nhờ ơn, công lao của Bác Hồ vĩ đại.

Các đại biểu dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Duy Tư - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Hòa Bình cho biết, từ nhiều thập kỷ nay, đối với người Việt Nam ta và bè bạn thân thiết trên thế giới, ngày 19/5 hằng năm đã trở thành một ngày kỷ niệm thiêng liêng, một ngày trọng đại, có nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo đào tạo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Những lời dạy của Người dành cho thanh niên mãi là ngọn đèn lung linh, soi đường chỉ lối cho thế hệ trẻ Việt Nam tiến bước trên con đường xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ông Nguyễn Duy Tư - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Hòa Bình phát biểu tại chương trình.

“Rất mong 24 đồng chí được tuyên dương tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của mình, tích cực rèn luyện, cống hiến sức trẻ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh cố gắng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, thi đua, học tập, lao động, sản xuất đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà”, ông Nguyễn Duy Tư nhấn mạnh.

Tại chương trình, các đại biểu đã được theo dõi phóng sự Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Hòa Bình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe chia sẻ của đồng chí Võ Ngọc Kiên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình và nhiều đại biểu khác.

Tọa đàm với chủ đề: Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Hòa Bình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Buổi tọa đàm bao gồm các nội dung như: Khát vọng, lẽ sống thanh niên được hiểu như thế nào; “Khát vọng” số đông thanh niên hiện nay có biểu hiện gì; Những nổi bật trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn - Hội - Đội trong thời gian qua, từ đó giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ khẩu hiệu Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên sẽ như thế nào với tình hình hiện nay.

Nhân dịp này, để biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Hoà Bình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình đã quyết định tuyên dương 24 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình tuyên dương 24 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Đây là các gương thanh niên điển hình tiêu biểu có phẩm chất đạo đức trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương, cơ quan, đơn vị và có nhiều giải pháp đổi mới, có sáng kiến kinh nghiệm, sáng tạo trong việc tham mưu đề xuất, có kết quả nổi bật trong học tập, lao động, công tác và đời sống xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO